4 thg 2, 2020

Biển mây quanh núi Cô Tô

Làn mây trôi bồng bềnh quanh núi Cô Tô, Tây Nam Bộ vào mùa xuân đẹp không thua kém so với cảnh mây luồn ở Tây Bắc. 

Núi Cô Tô và cánh đồng Tà Pạ (huyện Tri Tôn) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất An Giang. Nếu may mắn, du khách sẽ săn được cảnh mây vờn trên núi Cô Tô vào tháng 1, 2.
Đứng trên điểm ngắm cảnh Vồ Hội Lớn ở núi Cô Tô, du khách có thể thấy trước mắt là một biển mây. Khung cảnh tưởng như ở Đà Lạt hay Tây Bắc nhưng lại là vùng Bảy Núi, An Giang. Ảnh: Huỳnh Hùng. 

Một bạn trẻ ngồi ngắm nhìn làn mây giăng như dải lụa trắng. Người dân địa phương gọi núi Cô Tô là núi Tô, còn có tên gọi khác là Phụng Hoàng Sơn. Du khách bắt đầu từ TP Long Xuyên đi theo đường Tỉnh lộ 943 xuôi về thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, từ đây hỏi người dân đường đến núi Tô.
“Chúng tôi đi nhiều lần mới săn được mây trên núi Tô. Chắn xung quanh là các dãy núi cao nên nơi đây khuất gió, giúp mây lặng và bồng bềnh trôi. Lúc này, bạn thoải mái ngắm cảnh mà không lo mây bay đi nhanh”, anh Huỳnh Hùng (Tri Tôn), chia sẻ. Ảnh: Thế Vinh. 

Cánh đồng Tà Pạ ẩn hiện dưới làn mây. Cánh đồng Tà Pạ nằm dưới chân núi Tà Pạ và Cô Tô. Nơi này thuộc vùng Thất Sơn – bảy ngọn núi ở đồng bằng miền Tây Nam Bộ, trên địa phận hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên. Ảnh: Huỳnh Hùng. 

Nắng ửng vàng lúc bình minh hòa cùng làn mây chầm chậm trôi trên những cánh đồng. Ảnh: Nguyễn Đức. 

Mây từ núi Cô Tô ùa về trên cánh đồng Tà Pạ. Trong ảnh là con đường chia đôi cánh đồng Tà Pạ, nhìn từ trên cao giống như sợi tơ trải dài, điểm kết thúc con đường là con đập của hồ Soài Check. Ảnh: Nguyễn Đức. 

Chùa Tà Pạ ẩn hiện trong mây, một trong những điểm tham quan phổ biến của khách du lịch khi tới vùng đất này. Ngôi chùa Phật giáo Khmer nằm gần đỉnh núi, mang bầu không khí thanh bình. Ảnh: Nguyễn Đức. 

Khi mây tan, cánh đồng Tà Pạ dần hiện lên dưới ánh nắng buổi sớm. “Làn mây bắt đầu tan dần khi nắng lên. Bức ảnh chụp lúc gần 8 giờ sáng”, anh Nguyễn Đức, từ thị trấn Chợ Gạo, Tiền Giang, một trong những người may mắn chụp được mây luồn vào mùng 4 Tết, cho biết. Ảnh: Nguyễn Đức. 

Ngày mới trên vùng Bảy Núi, An Giang. Nơi này cách trung tâm thị trấn Tri Tôn chưa đầy một km, mang vẻ đẹp hoang sơ đối lập với cảnh phố xá xung quanh. Ảnh: Nguyễn Đức. 

Huỳnh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét