15 thg 5, 2015

Hoang sơ biển Ba Động

Ba Động được biết đến là bãi biển dài nhất và nổi tiếng nhất tỉnh Trà Vinh còn lưu giữ được nét hoang sơ. Đến với Khu du lịch biển Ba Động, du khách được tắm biển, ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản địa phương và nghỉ dưỡng trong bầu không khí trong lành của biển.

Ba Động là tên gọi chung của một bãi biển dài hơn mười cây số, thuộc xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, cách thành phố Trà Vinh khoảng 60km theo hướng Đông Nam. Những người dân sống lâu năm ở vùng đất này cho biết, sở dĩ biển có tên gọi là Ba Động bởi mỗi khi thủy triều xuống, bãi biển nơi đây lại nổi lên ba động cát (hai động nhỏ và một động lớn) đẹp mắt, thu hút nhiều người ra đây vui chơi và tắm biển.

Gần đây, bãi biển Ba Động được Công ty Du lịch biển Ba Động đầu tư, xây dựng và nâng cấp thành khu du lịch với các dịch vụ tiện dụng, phong phú để phục vụ du khách thập phương. Gần 1,5km bờ biển phía trước bãi tắm chính đã được cải tạo lại cảnh quan sạch đẹp, có đường bờ kè bao bọc bãi cát và hệ sinh thái đồng thời giúp hạn chế sự xâm thực hằng năm của nước biển.

Dọc hai bên đường đến biển Ba Động là những vườn dưa hấu xanh tươi, hút hồn du khách.


Khu du lịch biển Ba Động thuộc xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Gần 1,5km bờ biển phía trước bãi tắm chính đã được cải tạo lại cảnh quan sạch đẹp, có đường bờ kè bao bọc bãi cát và hệ sinh thái đồng thời giúp hạn chế sự xâm thực hằng năm của nước biển.

Những căn nhà lá được thiết kế giản dị, phù hợp với khung cảnh hoang sơ ở biển Ba Động.

Những món quà lưu niệm ngộ nghĩnh, độc đáo bày bán tại Khu du lịch biển Ba Động.

Du khách tận hưởng bầu không khí trong lành trên những chiếc ghế dài trong những khu chòi lá dọc bãi biển.

Đôi bạn trẻ ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn khi đến biển Ba Động.

Một nhóm khách du lịch vui chơi trên bãi biển Ba Động.


Các loại hải sản được bày bán phục vụ du khách tại Khu du lịch biển Ba Động.

Du khách vui đùa và tắm biển ở bãi tắm thuộc Khu du lịch biển Ba Động. 

Vào những ngày cuối tuần, ngày Tết, lễ trong năm, nơi đây thu hút rất đông du khách trong khu vực lẫn khách nước ngoài đến tham quan, ngắm cảnh và tắm biển. Hệ sinh thái phong phú cùng những nét hoang sơ trải dài dọc theo bờ biển sẽ kích thích những bước chân tò mò, khám phá của du khách. Nếu yêu thích nét dân dã, tự do, du khách đến biển Ba Động có thể thuê lều bạt để tổ chức những buổi cắm trại, picnic bên bờ biển.

Buổi sáng du khách được ngắm bình minh dưới những đồi dương, chơi những trò chơi vận động tập thể rồi hòa mình dưới dòng nước biển mát lành. Buổi trưa có thể thuê võng nằm đong đưa an nhàn dưới những hàng dương, nghe “bản nhạc đặc biệt” được hòa tấu từ gió biển. Buổi tối, bạn bè quây quần với nhau đốt lửa trại, cùng nướng và thưởng thức hải sản rồi qua đêm trong những căn lều được cắm bên bờ biển.

Khu du lịch Ba Động có sẵn những căn hộ cao cấp nằm ẩn hiện dưới những rừng dương xanh dọc theo bờ biển với đầy đủ tiện nghi. Du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành trên những chiếc ghế dài trong những khu chòi lá dọc bãi biển. Nhiều món ăn đặc sản của địa phương như: chù ụ rang me, tôm sú cồn Cù, nghêu Nhà Mát, ốc cà na hấp sả... khiến du khách ăn rồi sẽ nhớ mãi. Ngoài ra, du khách không thể quên thưởng thức trái dưa hấu ở Ba Động, là loại trái cây chủ lực của vùng kinh tế miền ven biển tỉnh Trà Vinh./.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét