26 thg 5, 2015

Câu cá ở Côn Đảo

Những ngày biển êm tháng 5 là thời điểm lý tưởng để ra Côn Đảo câu cá. Cá biển ở Côn Đảo nhiều chủng loài và việc rê, dắt thành công một con cá nặng vài chục ký luôn là thú vui không gì sánh bằng.

Những ngày biển êm tháng 5 là thời điểm lý tưởng để câu cá 

Câu cá biển ở Côn Đảo trước đây chủ yếu là hoạt động giải trí của du khách ra nghỉ dưỡng. Từ năm 2009, thú vui này dần trở thành phong trào, Côn Đảo bắt đầu đón nhiều nhóm câu cá từ Sài Gòn và những nơi khác ra thực hiện những chuyến câu dài ngày trên biển. 

Một chuyến đi câu ở Côn Đảo có thể câu được nhiều con cá lớn 

Với nhiều chủng loài cá biển, Côn Đảo luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai mê mẩn với thú vui được câu, rê, dắt thành công cá lớn, có con nặng vài chục ký. Trung bình với mỗi chuyến đi dài 3 ngày, khách đi câu cá phải trả cho ghe chuyên phục vụ câu cá là 10 triệu đồng/chuyến. 


Ngay sau khi xuống sân bay, một nhóm câu cá đã xuống thẳng ghe câu để chuẩn bị đồ nghề cho chuyến đi 

Để phục vụ khách, ghe câu phải chuẩn bị trước mồi sống như cá sống (cá ngân, cá trích, cá lầm, cá suốt), mực ống sống... 


Đồ nghề của chuyến đi là những cần câu cá, máy câu chuyên nghiệp, dây thẻo, lưỡi câu, mồi giả … 

Điểm câu nổi tiếng nhất tại Côn Đảo là Hòn Đèn. Dân đi câu cá thường ghé đây nên đến Hòn Đèn bạn sẽ gặp những ghe câu cá tìm điểm câu. 


Đến điểm câu Hòn Đèn phải mất gần 3 giờ đi trên biển 




Chỉ sau vài phút thả câu, lần lượt các tay câu chuyên nghiệp trục được các con cá mè đốm, cá thu, cá mú đỏ, cá hồng bạc, cá bóp, cá rạng, cá chẻm, cá sủ.... Mỗi con nặng từ 3kg đến 15kg 

Cảm xúc chờ đợi và chờ cá ăn là khoảng thời gian hồi hộp cho mỗi tay câu. Nhưng khi một người trong nhóm “dính câu”, là khoảng không gian trở nên rộn ràng với những tiếng hò hét ồn ào của cả nhóm khi bạn mình trục cá thành công. Người thì ủng hộ, động viên, người thì lăng xăng vác cần câu bắt để móc cá và hỗ trợ cầm vợt vớt cá. 




Niềm vui khi câu được cá 

Theo anh Nguyễn Quốc Hòa, trưởng một nhóm câu cá ở TP.HCM, chi phí bỏ ra cho mỗi chuyến đi là khá cao nhưng đổi lại là những phút giây hào hứng, thư giãn cùng với thiên nhiên. Cảm giác được trục cá thành công là không phải ai cũng có, đặc biệt là lấy lại thăng bằng trong cuộc sống bằng thú vui câu cá biển ở Côn Đảo. 




Móc mồi cá lầm sống để câu bầy cá bóp, anh Nguyễn Quốc Hoà và nhóm bạn chỉ trong 20 phút đã kéo thành công 8 con cá bóp háo ăn, có con lớn gần 15kg, vẫy đuôi trắng xóa mặt nước khi mắc lưỡi câu 

Với các “cần thủ”, mỗi chuyến đi về, tặng cho mỗi người một con cá do chính tay mình câu chính là điều hạnh phúc nhất. 


Sản phẩm khi về được chia đều ra cho các thành viên 

Thực hiện: ĐOÀN KHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét