4 thg 5, 2015

Các món hải sản nổi tiếng ở Ba Hòn Đầm

Nhum biển nướng mỡ hành, bạch tuộc nướng, hải sâm xào... là những món hải sản tươi ngon, đậm đà bạn dễ dàng tìm và thưởng thức trên Ba Hòn Đầm ở Kiên Giang.

Ba Hòn Đầm thuộc quần đảo Bà Lụa, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây không chỉ níu chân du khách bởi bãi tắm, các điểm tham quan nổi tiếng mà còn có cả những món hải sản tươi rói.

Nhum biển nướng mỡ hành

Nhum biển được chế biến thành nhiều món như cháo, ăn sống với mù tạt, trộn trứng hấp cách thủy, nhưng được yêu thích nhất là nướng mỡ hành. Nhum sau khi vớt từ biển được rửa sạch, dùng kéo tách đôi, cho một ít mỡ hành vào và nướng trên bếp than hồng. 

Bạn có thể mua hải sản của chủ tàu hay người dân trên đảo rồi cùng nhau nướng tại chỗ. Giá của nhum biển khoảng 5.000 đồng một con. Ảnh: Khánh Bình 


Khi thịt nhum bắt đầu chuyển sang màu vàng cùng với hương thơm của mỡ hành tỏa lên là đã có thể thưởng thức. Nhum biển nướng thường sẽ trở nên đậm vị hơn khi chấm kèm muối tiêu chanh.

Bạch tuộc nướng muối ớt

Bạch tuộc làm sạch sẽ, ướp cùng ớt xay nhuyễn, bột ngọt và tiêu. Khi thấm gia vị, quét thêm lớp dầu ăn rồi đưa lên bếp than đang đỏ lửa. Trở đi trở lại hai mặt của bạch tuộc cho chín đều, khi đã có mùi thơm là có thể dùng được. Bạch tuộc chín giòn, dai ăn kèm với rau răm. 

Bạn có thể đặt món này cho các hộ dân trên đảo nấu. Ảnh: Julya Nguyen 

Hải sâm xào

Hải sâm còn được gọi là dưa chuột biển. Cách chế biến hải sâm ngon và đơn giản nhất là xào với nấm, thập cẩm hay bắp cải. Đây là món ăn quen thuộc tại các vùng biển.

Chỉ cần làm sạch hết nhớt hải sâm, sau đó thái miếng và khử tanh. Phi thơm hành tỏi, cho các loại rau củ đã qua sơ chế và hải sâm vào xào đều tay trên bếp lửa lớn là đã có được một đĩa thập cẩm thơm ngon, dùng trong các bữa cơm trên đảo.

Lẩu cá bóp

Cá bóp là một trong những loại cá đặc sản tại quần đảo Bà Lụa. Thịt cá trắng, ngọt, dai, đặc biệt là lớp da dày, dẻo, ăn béo và không tanh. Cá bóp có thể chiên nước mắm hoặc nướng muối ớt, nhưng phổ biến và được mọi người ưa thích nhất là nấu lẩu. 

Thịt cá bóp có vị trắng, mềm. Giá cá bóp tươi trên đảo dao động từ 250.000 đến 300.000 đồng một ký. Ảnh: Ngô Hồng Lĩnh 

Lẩu cá bóp thanh ngọt vị của thịt cá, nấm rơm, cà chua, hành tây và khoai môn. Du khách có thể ăn kèm lầu với bún và các loại rau sống.

Mực nướng

Cùng với bạch tuộc, mực nướng là một món được nhiều người yêu thích khi ghé thăm các đảo. Mực nướng sa tế hay muối ớt cay cay, khi chín vàng đều trong từng thớ thịt thơm dậy mùi. Món này có thể ăn kèm với ít rau răm hay các loại rau sống, chấm thêm chút mắm nêm, nhâm nhi ly rượu hay làm món mặn cho cơm trắng. Giá mực tươi khoảng 200.000 đồng một ký.

Lan Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét