10 thg 5, 2015

Ấn tượng với phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sau gần 8 tháng thi công, phố đi bộ Nguyễn Huệ ở quận 1, Tp. Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa trong sự chào đón hân hoan của người dân. Đây là con phố đi bộ đầu tiên ở Tp. Hồ Chí Minh, là điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Thành phố.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ có chiều dài 670 mét, rộng 64 mét, với kinh phí xây dựng gần 430 tỷ đồng gồm 2 phân đoạn: Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đường Lê Thánh Tôn (trước trụ sở UBND Tp.Hồ Chí Minh) đến đường Lê Lợi và quảng trường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng.

Điểm nhấn của phố đi bộ là không gian rộng thênh thang cho mọi người vui chơi thỏa thích. Chiều rộng mặt đường 60 mét với trục chính giữa là quảng trường đi bộ rộng và 2 làn đường dành cho phương tiện lưu thông. Mặt đường được lát bằng đá hoa cương tạo sự bắt mắt, những hàng cây lộc vừng thẳng tắp xen kẽ các bồn hoa tạo thêm nhiều mảng xanh của cây cối. Cái nắng buổi ngày được giảm bớt bằng hệ thống phun sương kín đáo trên cây xanh, hai hồ phun nước là điểm đặc trưng, thu hút mọi người vui chơi, chụp hình kỷ niệm…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghịt người trong đêm 30/4 kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam.


Hệ thống nhạc nước hiện đại là điểm nhấn đặc biệt của phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Người dân đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để được tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống nhạc nước lung linh đầy màu sắc.

Phố đi bộ kéo dài từ trụ sở UBND Tp. Hồ Chí Minh đến đường Tôn Đức Thắng.

Phố đi bộ nằm ngay trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, nơi có nhiều công trình kiến trúc hiện đại. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là công trình hiện đại, ghi dấu ấn mạnh về mặt kến trúc của thành phố. Đặt ở đoạn giữ phố đi bộ là 2 khu tầng hầm, mỗi khu có 2 cửa lên xuống có mái che cách điệu nằm gần cuối đường (hướng Tôn Đức Thắng). Ở đó tập trung các phòng chức năng, trung tâm điều khiển với nhiều màn hình theo dõi các hoạt động từ mọi ngóc ngách và hệ thống điều khiển nhạc nước cho phố đi bộ.

Cảm giác háo hức, tự hào là điều dễ nhận thấy khi mọi người tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ. Bạn Thu Trang, nhà ở quận Thủ Đức chia sẻ: “Mình cảm thấy phố đi bộ này rất độc đáo, mới lạ và là sân chơi cho tất cả mọi người. Hy vọng, các bạn trẻ hãy có ý thức khi vui chơi tại đây để phố đi bộ là hình ảnh đẹp trong mắt người dân cả nước và du khách quốc tế khi đến Tp. Hồ Chí Minh”.

Vào ban đêm, nhìn từ trên cao, phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp, đông vui, lung linh trong màu sắc của ánh đèn. Mọi người càng phấn khích khi được thưởng thức màn trình diễn nhạc nước kết hợp với âm thanh và ánh sáng laser nghệ thuật. Phố đi bộ khi đó là sự đa sắc màu, là bùng nổ cuốn hút mọi người.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm đến của mọi lứa tuổi, là nơi giao lưu văn hóa, là điểm sinh hoạt cộng đồng hay trình diễn nghệ thuật… Đặc biệt, đây sẽ là nơi tổ chức nhiều loại nghệ thuật đường phố như hội họa, nhiếp ảnh, điêu khắc, trình diễn, lễ hội di sản được đông đảo mọi người biết đến.

Phố đi bộ là điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng đầy mới mẻ của người dân Tp. Hồ Chí Minh.

Cứ 60 phút đài phun nước sẽ hoạt động một lần để phục vụ người dân thành phố.

Người nước ngoài chụp ảnh lưu niệm bên đài phun nước ở phố đi bộ.

Trẻ em háo hức nô đùa bên đài phun nước.

Những vườn hoa mới trồng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Hệ thống cây xanh hai bên đường sẽ giúp cho phố đi bộ Nguyễn Huệ trở nên trong lành và mát mẻ hơn.

Từ trên phố đi bộ có thể nhìn rõ tòa nhà Bitexco cao nhất của Tp. Hồ Chí Minh.

Những khóm hoa khoe sắc tô điểm thêm vẻ đẹp của con phố hiện đại.

Những tòa cao ốc hiện đại nằm cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ tạo nên sự trẻ trung và năng động của toàn cụm công trình. 

Sắp tới, nhiều hạng mục ở phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được hoàn thiện thêm. Ví dụ như hệ thống xe điện đưa đón khách từ khu vực công viên 23/9, Thảo Cầm viên và các địa điểm du lịch của quận 1 đến phố đi bộ; lắp nhiều hàng ghế công cộng; trồng thêm hệ thống cây xanh… Cùng với đó, sẽ kết hợp với các trung tâm thương mại, dịch vụ mua sắm, các nhà hàng và quán ăn để thu hút du khách và tạo dấu ấn riêng về con phố đặc biệt này.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét