21 thg 3, 2024

Có một con đường hoa tuyệt đẹp ở Sóc Trăng

Con đường hoa kèn hồng trên đường dẫn vào trung tâm hành chính huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đang nở rực rỡ, thu hút đông đảo giới trẻ và người dân đến chụp ảnh, tham quan.

Những ngày này, con đường hoa kèn hồng dài hơn 1 km nằm ở đường Hùng Vương nối từ Quốc lộ 1 đến khu hành chính huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đang trổ bông rực rỡ.

Hàng kèn hồng có gần 300 cây, được trồng cách đây vài năm. Tuy nhiên, khoảng năm 2019, khi cây bắt đầu cho hoa rộ thì nơi đây mới được nhiều người biết đến và dần trở nên nổi tiếng. Sắc hồng độc đáo của hoa kèn hồng rợp một góc trời khiến nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh thích thú, kéo nhau đến ngắm và chụp ảnh.

Còn đường hoa kèn hồng dài hơn 1km nằm ở đường Hùng Vương, nối từ Quốc lộ 1 đến khu hành chính huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng



Hàng kèn hồng có gần 300 cây

Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh, một khách tham quan đến từ TP Sóc Trăng, chia sẻ ở thành phố muốn tìm đường một con đường có khung cảnh đẹp như thế này rất khó.

"Chính vì thế, khi đến mùa hoa kèn hồng nở, mình tranh thủ cùng bạn bè đến đây tham quan, chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp này" – chị Trinh chia sẻ.

Hoa kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ, hay còn được biết đến với tên gọi khác là hoa chuông hồng.

Hoa kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, cứ vào độ cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3, loài hoa này bắt đầu trổ nụ và rộ lên sắc hồng phấn. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện thời tiết mà hoa có thể trổ bông sớm hoặc muộn hơn.

Nhiều năm qua, đường hoa kèn hồng ở Sóc Trăng trở thành địa điểm check in và chụp ảnh nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng, thu hút không chỉ với người dân địa phương mà còn rất đông bạn trẻ thập phương đến thưởng hoa, chụp ảnh.



Hoa kèn hồng có màu sắc tựa như hoa anh đào, cứ vào độ cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3, loài hoa này bắt đầu trổ nụ và rộ lên sắc hồng phấn



Đông đảo du khách, người dân trong ngoài tỉnh đến tham quan và chụp ảnh

Con đường hoa kèn hồng trở thành một trong điểm đến đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng trong những năm gần đây

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết hiện huyện đang tổ chức các sự kiện đi đôi với mùa hoa kèn hồng nở rộ để du khách có thể đến trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa, thể thao, du lịch và biết nhiều hơn về địa phương.

Phóng sự ảnh: Lê Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét