28 thg 3, 2024

Tháng Ba về Xuân Trường ngắm sắc trắng hoa lê

Xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, như dốc 15 tầng - Khau Cốc Chà, hồ Thôm Lốm, Di tích lịch sử quốc gia đồn Đồng Mu, cùng với nhiều đặc sản địa phương như: gạo nếp hương, mận máu... Đặc biệt, vào những ngày cuối Xuân, khi những cánh đào đã phai sắc thắm, những triền đồi bắt đầu đỏ rực rỡ bởi hoa mộc miên, thì những đóa hoa lê trắng nơi đây cũng bắt đầu khoe sắc.

Màu trắng hoa lê nổi bật bên những mái nhà rêu phong

Tháng Ba về là lúc hoa lê bung nở. Đông đảo du khách đến đây để chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn màu trắng tinh khôi của hoa lê khoe sắc. Đây thực sự là sắc màu của thiên nhiên ban tặng làm bừng sáng cả vùng quê giàu sức sống. Mảnh đất xa xôi nơi biên giới bỗng trở nên nhộn nhịp, với sự ghé thăm của du khách thập phương.

Mảnh đất xa xôi nơi biên giới bỗng trở nên nhộn nhịp với sự ghé thăm của nhiều du khách thập phương

Xã Xuân Trường được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan còn hoang sơ, hùng vĩ. Đặc biệt, nơi đây có 14 xóm, phân bố đều khắp thung lũng, với những nếp nhà nhỏ mộc mạc, đơn sơ. Tất cả đều là nhà sàn gỗ, mái lợp ngói xám cùng một nét kiến trúc gần như giống hệt nhau.

Sắc màu của thiên nhiên ban tặng làm bừng sáng cả vùng quê giàu sức sống

Những cành hoa lê được người dân trang trí tại Ngày hội văn hóa dân tộc Mông - Ngày hội hoa Lê vừa được tổ chức tại xã Xuân Trường

Nơi đây không xô bồ, không nhộn nhịp với nếp sống nhẹ nhàng chậm rãi, lại càng khiến cho phong cảnh thêm phần hữu tình. Người dân sống quanh vùng thung lũng Xuân Trường đón ngày mới với những nhịp điệu chậm rãi, nên thơ giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Các thiếu nữ tranh thủ chụp ảnh cùng hoa lê

Hiện nay, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân mở rộng diện tích trồng cây lê, chăm sóc, bảo vệ các cây lê cổ thụ, đồng thời, giữ gìn bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc nơi đây; phấn đấu để xã Xuân Trường sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong tương lai.

Sắc trắng hoa lê hòa với những ngôi nhà cổ cũ của đồng bào tạo nên một khung cảnh thanh bình đầy thơ mộng


Màu trắng nhẹ nhàng tinh khiết của hoa lê


Thúy Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét