21 thg 3, 2024

Vườn trồng cây thuốc Nam ở Cần Thơ bất ngờ trở thành điểm check-in hút khách

Một nhóm người thuê đất trồng cây dừa cạn ở TP Cần Thơ để làm thuốc nam, nào ngờ loại cây này nở đầy hoa với nhiều màu sắc rực rỡ, thu hút rất đông du khách đến check-in.

Vườn hoa dừa cạn tại khu vực Tân Lợi 1, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ những ngày này nở hoa tuyệt đẹp với nhiều màu sắc như: trắng, đỏ, hồng tím…



Vườn hoa dừa cạn với nhiều màu sắc rực rỡ

Vườn hoa có diện tích hơn 7.000 m² được trồng trên đất của ông Trần Thanh Tâm (ngụ tại địa phương). Ông Tâm đã cho một nhóm người thuê đất để trồng cây dừa cạn làm thuốc Nam khoảng vài tháng qua.

Dừa cạn là cây thân thảo, cao từ 40 - 80 cm, cành vươn thẳng đứng.

Lá cây dài 3 – 8 cm, rộng 1 - 2,5 cm, thon dài, đầu nhọn và hẹp dần về phía cuống, không có nhựa mủ, mọc đối xứng.

Hoa dừa cạn mọc riêng lẻ ở kẽ lá, giữa hoa thường có màu vàng hoặc đỏ sậm, có mùi thơm đặc trưng. Người ta thường dùng cây này để làm thuốc Nam.



Nhiều cô gái đã lưu lại khoảnh khắc tại vườn hoa

Theo Đông y, dừa cạn có vị hơi đắng, tính mát, tác dụng hoạt huyết, hạ huyết áp, giải độc, có tác dụng thông tiểu tiện, chữa bệnh bị bế kinh, huyết áp cao, tiêu hóa kém…. Dừa cạn được trồng chủ yếu ở An Giang, Bình Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên… Tại TP Cần Thơ, rất ít nơi trồng dừa cạn với diện tích lớn.





Cây dừa cạn thường được sử dụng làm thuốc Nam

Chị Lê Thị Diễm Thúy (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thích thú: "Nhiều nơi ở Cần Thơ trồng rất nhiều loài hoa đẹp nhưng lần đầu tôi mới thấy có một cánh đồng hoa dừa cạn với đầy màu sắc rực rỡ như thế này. Tôi đã rủ nhiều người bạn thân cùng mặc áo dài lên vườn hoa để lưu lại những bức ảnh đẹp".

Ca Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét