22 thg 3, 2024

Về cù lao Ông Chưởng, thưởng thức trà kim ngân hoa

Cuối tuần, theo lời mời của một người bạn, tôi đến khu vườn kim ngân hoa bên dòng sông Tiền nơi cù lao Ông Chưởng, huyện Chợ Mới, An Giang thư giãn và để thưởng thức trà kim ngân hoa.

Anh bạn phẩy chiếc quạt theo nhịp nhanh chóng trước cửa chiếc bếp than, trên đó có đặt một chiếc ấm vừa đủ để thưởng thức những chén trà trong buổi sáng. Những hòn than nổ lép bép nghe thật vui tai và vẽ lên những nét lửa ngang dọc, ngoằn ngoèo giống như những bông hoa.

Khi nước đã sôi già, chúng tôi rót vào bình và thưởng thức mùi hương phảng phất trước khi nhấp chén trà ngon đậm đà hương vị quê nhà.

Vườn dược liệu kim ngân hoa

Trong khung cảnh thiên nhiên tươi mát, câu chuyện của chúng tôi cứ miên man bên tách trà đậm đà hương vị thảo dược.

Theo y văn, kim ngân hoa – tên khoa học là Flos Lonicerae - là một loại kháng sinh thực vật được dùng trong các bài thuốc y học cổ truyền và có tác dụng làm giảm đi những triệu chứng như mất ngủ, đau đầu… Hiện nay, trà kim ngân hoa với nhiều dạng khác nhau như nụ hoa, túi lọc, chai thuỷ tinh đang được người tiêu dùng đón nhận với những tín hiệu tích cực.

Điều tâm đắc nhất với tôi là trà kim ngân hoa có được vùng canh tác trà chỉ sử dụng phân bón hữu cơ và quy trình sản xuất khoa học và an toàn để có được những sản phẩm chất lượng theo tiêu chí đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng.

Góp phần tạo niềm tin và uy tính để khách hàng an tâm sử dụng trà Kim Ngân Hoa – đó là những gì mà hai người bạn trẻ của thương hiệu Thái Minh Nguyên mong muốn.

LÊ TẤN THỜI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét