30 thg 5, 2018

Núi Thị Vải - điểm phượt cuối tuần lý tưởng ở Vũng Tàu

Đến với Bà Rịa Vũng Tàu du khách có thể thử sức mình khi leo hàng nghìn bậc thang ở núi Thị Vải, thăm ba ngôi chùa Hạ, Trung, Thượng. 

Vũng Tàu nổi tiếng với những bờ biển đẹp, nhưng ít ai biết nơi đây còn có một ngọn núi đẹp, nơi mọi người có thể tránh xa được phố thị xô bồ, gần gũi với thiên nhiên. Đó chính là núi Thị Vải ở huyện Tân Thành. 
Bậc thang bằng đá hoa cương dẫn lên núi với hai bên đường là những hàng cây rợp mát. 


Đi từ Quốc lộ 51 đến thị trấn Phú Mỹ, bạn muốn đến núi Thị Vải thì rẽ trái khoảng 3 km để chạy theo đường mòn đến chân núi. Bạn có thể gửi xe ở nhà dân dưới chân núi và bắt đầu hành trình đi bộ trên những bậc thang được xây bằng đá hoa cương dẫn lên núi. Nơi đây còn có ba ngôi chùa chính là chùa Linh Sơn Liên Trì (chùa Hạ), chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung), và Linh Sơn Bửu Thiền (chùa Thượng). 

Đi hết 747 bậc thang là đến Chùa Linh Sơn Hồng Phúc (chùa Trung). 

Cổng chùa Linh Sơn Bửu Thiền, một điểm ngắm mây trời lý tưởng ở Vũng Tàu. 

Đi qua 1.340 bậc thang uốn lượn với những hàng cây hai bên đường rợp mát, trung bình mất khoảng một giờ là bạn có thể thấy được khung cảnh yên bình của ngôi chùa Linh Sơn Bửu Thiền. 

Chùa có cửa quay ra hướng Tây, mới được xây dựng mang phong cách kiến trúc Nhật Bản. Một nơi tôn nghiêm thanh tịnh và yên bình với không khí trong lành sẽ giúp du khách cảm thấy sảng khoái, quên đi những mệt nhọc. 

Hành trình đến đây chắc hẳn bạn sẽ được nghe rất nhiều câu chuyện dã sử về các địa danh như Cửa Trời sẽ thôi thúc bước chân khám phá. Muốn đến Cửa Trời phải vòng ra phía sau chùa Linh Sơn Thiền Bửu, rồi tiếp tục đi lên những bậc thang đá dốc. Hai bên đường là những bụi tre trúc, thân uốn cong đang xào xạc trong từng cơn gió. Cửa Trời thật ra là hai phiến đá dựng đứng cao khoảng 7-8m hơi nghiêng hình chữ V tạo thành một đường đi nhỏ ở giữa. 

Tiếp tục đi lên nữa sẽ thấy những khối đá lớn dựng đứng, xung quanh có những bụi tre trúc rậm rạp là nơi gần đỉnh. Theo số liệu địa hình của Google Map thì đỉnh của ngọn núi này chỉ cao xấp xỉ 500 m so với mực nước biển. Điều đặc biệt trên ngọn núi, có mốc ranh giới giao nhau của ba đơn vị hành chính cấp xã là xã Tóc Tiên, xã Tân Phước và thị trấn Phú Mỹ của huyện Tân Thành, được xem như đỉnh của ngọn núi Thị Vải. 

Một trong các khối đá cao cũng thường được coi là đỉnh của ngọn núi Thị Vải. Đứng ở đây có thể ngắm được một góc của thị trấn Tân Thành. 

Nguyễn Sỹ Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét