8 thg 5, 2018

Chợ hải sản di động bên bờ biển Quảng Nam

Cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 15 km, chợ hải sản Tam Tiến (huyện Núi Thành) chỉ họp mỗi khi vào vụ cá Nam. 

Vụ cá Nam được tính từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 9, nhưng đối với ngư dân, mùa cá Nam chỉ thực sự khởi động khi có gió Tây Nam thổi về và chấm dứt khi có gió bấc.
Chợ cá Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành, Quảng Nam - một chợ cá lớn hoạt động ngay trên bãi biển làng. Chợ là nơi cung cấp các loại hải sản cho chợ đầu mối khu vực Tam Kỳ và nam Quảng Nam. 

Các tàu thuyền ở đây chủ yếu đánh bắt gần bờ, ra khơi lúc 3, 4h chiều hôm trước và trở về 3, 4h sáng hôm sau nên hải sản ở đây rất tươi ngon do không phải đông đá nhiều. Từ 5h đến 7h sáng là lúc chợ hoạt động nhộn nhịp nhất. 

Đổ hàng, chia hàng, cân hàng và mặc cả xôn xao cả sớm mai. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được mùi biển đặc trưng của một chuyến buôn bán sớm ngày cùng người dân làng chài. 

Những người phụ nữ mưu sinh bằng nghề gánh thuê cho các chủ thu mua hải sản. Họ ở mọi độ tuổi, từ những lao động ngấp nghé tuổi thiếu nữ tới người phụ nữ đã đầy nếp nhăn trên gương mặt. 

Những rổ hải sản như tươi ngon hơn dưới ánh nắng mặt trời. 

Ngoài các loại cá, sản phẩm bày bán còn có cả mực, tôm, cua, ghẹ... 

Thuyền thúng nghỉ ngơi sau khi hoàn thành việc chở hàng, trả lại bờ biển nhộn nhịp lúc sáng sớm bầu không khí yên bình để khách du lịch tản bộ, ngắm cảnh. 

Đường đi: Từ trung tâm thành phố Tam Kỳ, bạn đi xe theo đường DT614 hướng ra biển Tam Thanh sẽ gặp một ngã ba. Từ đây đi thêm khoảng 6-7 km về phía tay phải sẽ đến chợ cá Tam Tiến.
Viet Chelsea

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét