13 thg 5, 2018

Thác Bản Giốc chìm sâu trong biển nước lũ

Toàn bộ cụm thác Bản Giốc, Cao Bằng bị bao phủ bởi biển nước đục ngàu, khung cảnh hoang tàn khiến nhiều người không khỏi sửng sốt. 

Sau trận mưa lớn đầu mùa, một số điểm ở Cao Bằng bị ngập nặng. Thác Bản Giốc là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất. 


Theo người dân sống gần đây, mưa bắt đầu từ vài ngày trước. Đến 11/5 thì mưa to kéo dài, nước từ đầu nguồn liên tục đổ về khiến thác Bản Giốc chìm sâu trong nước lũ. 

Theo anh Hồ Tấn Hoà (xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh) toàn bộ thuyền bè phục vụ khách du lịch đều được di dời đến nơi an toàn trước khi lũ đổ về. Tuy nhiên một số vườn hoa màu của người dân ở chân thác vẫn chưa kịp thu hoạch. 

Trái với hình ảnh trong xanh của thác nước đẹp nhất biên giới Việt Nam, Bản Giốc mùa lũ trở nên đục ngầu.

“Mùa lũ, thác ầm ầm nước đổ ngày đêm, sống ở đây lâu thì không lạ gì. Năm nay mùa lũ về sớm, lưu lượng nước có vẻ cũng cao hơn mọi năm", người dân xã Đàm Thuỷ cho biết. 

Đường vào thác Bản Giốc chìm trong biển nước khiến nhiều du khách không khỏi bất ngờ. “Mới tháng trước mình đến đây thác còn rất đẹp, hùng vĩ nhưng rất yên bình, thuyền chở khách ra vào tấp nập chứ nước không to và đục ngàu như thế kia", tài khoản Mai Anh bình luận. 

Thiên AnẢnh: Vũ Mai Hường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét