5 thg 3, 2023

5 món ăn đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Hưng Yên

Đặc sản Hưng Yên nổi tiếng với những món ăn đậm chất đồng quê, dân dã bình dị nhưng gây thương nhớ sâu sắc cho người thưởng thức.


Bánh cuốn Phú Thị

Bánh cuốn Phú Thị được mệnh danh là đặc sản ăn ngon nhớ lâu của người dân Hưng Yên. Đặc trưng của bánh cuốn làng Phú Thị là lớp vỏ bánh trắng tinh cuộn bên trong là nhân thịt ăn kèm với nước chấm chua ngọt rất dễ ghiền. Món ăn này giản dị, không hào nhoáng, không cầu kì nhưng rất dễ chiều lòng thực khách. Nếu có dịp đến vùng đất Văn Giang Hưng Yên, bạn nên thưởng thức thử món bánh cuốn Phú Thị để cảm nhận sự khác biệt.

Bánh cuốn Phú Thị. Ảnh: Mễ Sở Văn Giang Hưng Yên

Gà Đông Tảo


Gà Đông Tảo - đặc sản tiến Vua, là loại gà quý hiếm và hảo hạng ở Việt Nam. Chính vì vậy gà Đông Tảo được bán với giá "trên trời" và không dễ dàng để mua. Đặc trưng của loại gà này là chân to và khỏe, thịt thơm, khác biệt hoàn toàn so với các loại gà thông thường. Không ít người sành ăn đã phải tìm về huyện Khoái Châu, Hưng Yên để mua gà Đông Tảo chính hiệu. Một vài món ăn được chế biến từ gà Đông Tảo như: gà hấp nấm, chân gà hầm thuốc bắc, gà ủ muối, da gà bóp thính,...

Gà Đông Tảo quý hiếm được bán với giá rất cao. Ảnh: Trại gà Đông Tảo

Bún thang lươn


Nhắc đến bún thang nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đặc sản ở Hà Nội, tuy nhiên ở Hưng Yên cũng có đặc sản bún thang với hương vị khác hoàn toàn. Món ăn đồng quê dân dã này từ lâu đã trở thành "huyền thoại" trong lòng người dân nơi đây. Bún thang lươn Hưng Yên vừa dễ ăn vừa bổ dưỡng với những nguyên liệu quen thuộc như bún, lươn đồng, thịt gà xé, giò, trứng thái sợi, rau răm, thịt ba chỉ,... Tô bún thang lươn Hưng Yên thơm ngon tuyệt hảo nhiều màu sắc nhờ sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu.

Tô bún thang đầy ắp topping. Ảnh: Bún thang 89 - Phố Hiến Xưa

Ếch om Phượng Tường

Thêm một món ăn đậm hương vị đồng quê Hưng Yên mà bạn nên thử khi ghé nơi đây chính là món ếch om Phượng Tường. Món ăn này trứ danh khắp nơi bởi cách chế biến cầu kỳ, màu sắc bắt mắt, mùi thơm quyến rũ và hương vị khác biệt, tinh tế. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của ếch kết hợp với nhiều gia vị đặc trưng gây kích thích vị giác. Nếu đã đến đây bạn nhất định không được bỏ qua món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn này nhé!

Chả gà Tiểu Quan

Món chả gà Tiểu Quan nổi tiếng xuất phát từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Được biết để làm ra món chả thơm ngon, người dân nơi đây phải thực hiện nhiều bước công phu, kĩ lưỡng từ khâu chọn nguyên liệu.

Thành phẩm vô cùng bắt mắt. Ảnh: Vietnamdiscover

Thành phẩm cuối cùng phải đảm bảo các tiêu chí như miếng chả màu vàng óng, có độ kết dính, không bị bở, thơm mùi thịt gà và thoang thoảng hương vỏ quýt. Chả gà Tiểu Quan có thể dùng kèm với xôi, cơm trắng, đảm bảo càng ăn càng ghiền.

Hà Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét