4 thg 3, 2023

4 món ngon Hải Dương nhắc đến là thèm

Nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng, Hải Dương mang nét đẹp bình yên, thân thuộc với nhiều cảnh sắc kỳ thú. Đến với mảnh đất Hải Dương, du khách cũng không nên bỏ qua ẩm thực.

Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng là món ăn quen thuộc bạn có thể gặp ở nhiều nơi, nhất là khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Tuy nhiên mỗi địa phương lại có cách chế biến khác nhau. Một tô bún cá rô đồng Hải Dương khiến thực khách phải bất ngờ vì quá đầy đặn, gồm có cá rán, cá rim, sườn, móng giò và mọc.

Tô bún cá rô đồng chất lượng. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

Tô bún cá nóng hổi, nước dùng ngọt thanh đậm đà, cá rô săn chắc thịt càng ăn càng thấy ngon, kèm theo đó là rau cần hoặc rau cải. Hương vị của tô bún cá rất dễ ăn, đa dạng topping khiến thực khách càng ăn càng ghiền.

Rươi Tứ Kỳ

Đến Hải Dương mà chưa thưởng thức đặc sản chả rươi Tứ Kỳ thì thật hoài phí. Đây là món ăn cực hấp dẫn khiến thực khách đã một lần thưởng thức thì sẽ phải nhớ mãi không thôi hương vị đặc trưng của nó. Rươi là món đặc sản nức tiếng ở Hải Dương, mỗi năm chỉ có một mùa thu hoạch, đây cũng là lúc những người sành ăn săn lùng để mua "thức quà quý" này.

Món chả rươi thơm ngon béo ngậy. Ảnh: Rươi Tứ Kỳ - Hải Dương

Chả rươi Tứ Kỳ có thể chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất. Miếng chả rươi ngon đúng điệu khi có lớp áo bên ngoài vàng ươm, bên trong mềm và ngọt đậm vị rươi. Thứ đặc sản mùa thu thơm ngon béo ngậy dễ dàng quyến rũ thực khách.

Gà tươi Mạnh Hoạch

Gà tươi Mạnh Hoạch là một món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích. Đây không phải tên một loại gà mà xuất phát từ thương hiệu của "vua gà" thành phố Hải Dương. Gà Mạnh Hoạch nổi tiếng khắp nơi từ lâu, nhiều cơ sở đã được dựng ở Hà Nội, nhưng nhiều thực khách sành ăn không ngần ngại về tận Hải Dương để thưởng thức món này.

Món gà không lối thoát được nhiều thực khách yêu thích. Ảnh: Gà tươi Mạnh Hoạch

Các món ăn được chế biến từ gà Mạnh Hoạch rất đa dạng và phong phú, từ luộc, hấp, rang muối, chiên mật ong,... Chính vì vậy thực khách có thể dễ dàng lựa chọn thực đơn yêu thích cho mình.

Bánh cuốn Hải Dương

Thêm một món ăn du khách nên trải nghiệm thử khi đến với mảnh đất Hải Dương là món bánh cuốn. Bánh cuốn Hải Dương được tráng mỏng, khá mềm ướt và béo ngậy.

Đặc sản bánh cuốn Hải Dương bạn nên thử một lần. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương

Để tăng thêm hương vị, một lớp hành khô được rắc lên trên, bạn có thể ăn kèm chả, thịt nướng,... Điểm nhấn của món ăn này nằm ở bát nước chấm chua chua cay cay kích thích vị giác. Món ăn này tuy đơn giản nhưng lại rất bắt miệng, thực khách ăn một lại muốn ăn thêm hai.

Đã đến Hải Dương du lịch, bạn nhất định phải ghé thưởng thức những thức đặc sản mang đậm dấu ấn địa phương này. Tin chắc rằng với những ai đã từng ghé thành phố xinh đẹp này sẽ không khỏi nhung nhớ hương vị ẩm thực nơi đây.

Hà Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét