19 thg 3, 2023

Bên trong Thảo Cầm Viên - top 10 sở thú lâu đời nhất thế giới

Thảo Cầm Viên mỗi ngày đều thu hút một lượng lớn du khách địa phương, cũng như du khách từ nhiều nơi khác đến tham quan.


Thảo Cầm Viên Sài Gòn là công viên bảo tồn động vật - thực vật tọa lạc tại phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. Đây là sở thú lâu đời xếp hạng thứ tám trên thế giới với khuôn viên rộng lớn, nằm gần hạ lưu kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Sẽ rất tuyệt vời cho các gia đình trẻ đưa bé đến đây tham quan và vui chơi.

Ảnh: Yến Nhi

Giá vé tham quan


Giá vé vào cổng Thảo Cầm Viên được cập nhật vào tháng 3.2023 cụ thể như sau:
  • Trẻ nhỏ cao dưới 1m: Miễn phí
  • Trẻ em cao từ 1m – 1m3: Khoảng 40.000 đồng/vé
  • Người lớn và trẻ em cao trên 1m3: Khoảng 60.000 đồng/vé
Ngoài ra, khi đi theo đoàn khoảng 20 khách bạn có thể thuê người hướng dẫn, thuyết minh cho đoàn với giá khoảng 100.000 đồng/lần. Thảo Cầm Viên cũng áp dụng nhiều chính sách giá vé ưu đãi cho học sinh, sinh viên, các chương trình mang tính giáo dục.

Ảnh: Yến Nhi

Thời gian mở cửa

Thảo Cầm Viên mở cửa cho du khách tham quan từ thứ Hai đến Chủ Nhật, kể cả những ngày Lễ theo 2 khung giờ:
  • 5h00 – 6h45: Mở cửa cho các cá nhân tham gia tập dưỡng sinh, tập thể dục.
  • 7h00 – 18h30: Mở cửa dành cho khách tham quan.
Lạc vào khung cảnh thiên nhiên kỳ thú tại Thảo Cầm Viên

Hiện nay, Thảo Cầm Viên - Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 chủng loài, với nhiều loài thuộc loại quý hiếm như: Trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hưu vàng, báo lửa, báo gấm,... Hơn thế nữa, tại sở thú này có không gian vô cùng xanh mát, được bao phủ bởi hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn

Ảnh: Yến Nhi

Với diện tích khoảng 17 hécta, nơi đây thực sự là một không gian mở vô cùng rộng lớn, nếu du khách muốn tham quan hết những địa điểm tại đây thì nên dành trọn một ngày để có thể thoải mái tận hưởng và nghỉ ngơi trong không gian đầy cây xanh, bóng mát này.

Ảnh: Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Một số loài thú sau khi được cứu hộ và sinh sống Thảo Cầm Viên đã tiếp tục sinh sản ra các con non. Ngoài ra, ở trước mỗi khu chăm nuôi động vật, cũng có bán một số đồ ăn cho thú, với giá thành mỗi phần chỉ khoảng 5.000 - 10.000 đồng.

Ảnh: Yến Nhi

Nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ nhỏ

Thảo Cầm Viên thực sự là một địa điểm lý tưởng để ba mẹ có thể dẫn trẻ tới vui chơi vào cuối tuần hoặc những ngày rảnh rỗi. Tại đây, các bé không chỉ được hoà mình vào thiên nhiên, cây cỏ, mà còn được tiếp xúc với các loài động vật giúp trẻ xây dựng tình yêu thương muôn loài, học cách bảo vệ môi trường tốt hơn.

Ảnh: Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Hơn thế nữa, Thảo Cầm Viên còn cung cấp rất nhiều những dịch vụ riêng dành cho trẻ nhỏ như khu vui chơi, khu tắm mini, những tiết mục biểu diễn và tặng quà thông qua trò chơi cho các bé.

Công viên nước miễn phí. Ảnh: Yến Nhi

Chương trình văn nghệ cho bé. Ảnh: Yến Nhi

Địa điểm cắm trại ngay trong lòng thành phố

Không chỉ lí tưởng với các bạn nhỏ, Thảo Cầm Viên còn là điểm hẹn của giới sinh viên. Những nhóm bạn tới đây để trò chuyện, hẹn hò và có cho mình một buổi cắm trại vô cùng thoải mái dưới những bóng cây ngay trong lòng thành phố.

Ảnh: Du khách tham quan - Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Rất nhiều góc sống ảo cho các tín đồ chụp ảnh

Những kiến trúc độc đáo tại đây đã, đang và sẽ thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tới để chụp ảnh đăng lên các trang mạng xã hội, hoặc thậm chí cũng có rất nhiều photographer chuyên nghiệp chọn Thảo Cầm Viên là nơi hoàn thành những bộ ảnh cá nhân, lookbook,..

Ảnh: Vườn hoa lan - Yến Nhi

Ảnh Khu xương rồng - Yến Nhi

Ảnh: Yến Nhi

Yến Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét