2 thg 5, 2022

Núi Đá hút khách đến ngắm cảnh, check-in

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, rất nhiều người háo hức leo lên đỉnh núi Đá (còn gọi là Đồi 37 pháo binh) ở cuối đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Pleiku) để tham quan, ngắm cảnh, check-in.

Núi Đá cao hơn mực nước biển khoảng 900 m, giáp ranh giữa phường Diên Hồng (TP. Pleiku) và xã Ia Dêr (huyện Ia Grai). Dưới chân núi là rừng thông 3 lá, nương rẫy, ruộng vườn xanh mướt. Lưng chừng núi là hồ nước trong xanh quanh năm với cây cối mọc tự nhiên. Trên núi có những khu đất rộng, khá bằng phằng, rất thích hợp cho việc cắm trại, tổ chức vui chơi.

Núi Đá thu hút khá đông du khách tới tham quan, ngắm cảnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: Hoàng Cư

Ông Puih Blí-Chủ tịch UBND xã Ia Dêr-vui vẻ cho biết: Núi Đá thuộc địa phận xã Ia Dêr. Thấy núi Đá đẹp, tiện lợi đi dã ngoại, nhiều người đã rủ nhau lên đây dựng lều trại nghỉ ngơi. Chính quyền xã tăng cường công tác quản lý, tạo điều kiện cho mọi người đến đây vui chơi, quay phim, chụp hình, nhưng phải bảo vệ cảnh quan môi trường, đảm bảo trật tự, an toàn, vệ sinh.

Từ cuối đường Nguyễn Văn Cừ lên đỉnh núi Đá khoảng 500 m đường đi bộ. Lên đỉnh núi, mọi người được tận hưởng những luồng gió mát lành, được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh TP. Pleiku, cảnh bình minh, cảnh hoàng hôn. Chị Nguyễn Thị Minh Phương (tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Núi Đá đi lại khá thuận tiện, không mất phí và khá thơ mộng. Vì vậy, vào dịp lễ, Tết hay cuối tuần, chị em chúng tôi thường rủ nhau đi lên núi Đá ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tập thể dục, rèn luyện sức khỏe”.

Không chỉ có người dân trong tỉnh, mà có rất nhiều người ở ngoài tỉnh cũng thích thú khi đến núi Đá. Anh Lê Quốc Khánh (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) tươi cười nói: “Anh em chúng tôi ở TP. Hồ Chí Minh lên điểm du ngoạn núi Đá được 2 hôm nay. Trải nghiệm, ngắm cảnh hoàng hôn vào chiều tối 30-4 và ngắm cảnh bình bình minh vào sáng sớm 1-5, ai cũng có chung cảm nhận là con người nơi đây thật thân thiện, khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp. Chúng tôi đã hẹn nhau vào dịp này năm sau sẽ cùng trở lại nơi này”.

HOÀNG CƯ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét