26 thg 5, 2022

Cây bằng lăng hút khách ở Bình Thuận

Cây bằng lăng ở xã Hồng Liêm bung hoa tím đẹp lạ thường, thu hút đông người dân và du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh mỗi ngày.

Mấy ngày nay, cây bằng lăng được cộng đồng du lịch đánh giá "đẹp nhất Việt Nam" nằm kề quốc lộ 1A ở thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc bắt đầu bung nở, tím rực. Người dân địa phương và du khách từ khắp nơi đổ xô về đây chiêm ngưỡng nét đẹp độc đáo có một không hai của cây bằng lăng này.

Sáng 20/5, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (người cầm nón lá) cùng nhóm bạn 4 người từ thành phố Phan Thiết di chuyển bằng ôtô đến xã Hồng Liêm cách 26 km, để chụp ảnh. "Hôm qua, thấy bạn bè đăng cây hoa lên mạng đẹp lung linh, sáng sớm tôi cũng háo hức diện bộ áo dài mới nhất cùng mấy cô bạn ra đây chụp hình", chị Thảo cho hay.

Chị Thảo tạo dáng chụp ảnh bên cây bằng lăng với bộ áo dài trắng tinh khôi. Chị cho biết, khu vực xã Hồng Liêm có nhiều nhà trồng bằng lăng, nhưng đây là cây đẹp nhất, năm nào chị cũng canh cây hoa vừa bung nở để ra chụp ảnh ngay.

Hai người bạn của chị Thảo cũng đang tạo dáng, dùng điện thoại thông minh check in, chụp ảnh với cây bằng lăng, khoe với mọi người.

Chị Kim Hoa, cũng đến từ Phan Thiết, diện bộ áo dài trắng, cầm nón lá nở nụ cười tươi chụp ảnh. "Mình rất vui khi được bạn bè giới thiệu điểm check in này. Cây bằng lăng quá tuyệt vời, hoa nở dày đặc phủ đầy sắc tím, có lẽ đây là cây bằng lăng đẹp nhất Việt Nam", chị Hoa nói. Ảnh: Việt Quốc

Từ sáng đến chiều, cây có người ghé đến liên tục, hằng trăm người mỗi ngày. Trong ảnh là một gia đình ở huyện Hàm Thuận Bắc đi ăn đám cưới ngoài thị trấn Lương Sơn (huyện Bắc Bình), hôm 20/5, tiện đường dừng xe ghé qua chụp ảnh với cây bằng lăng nổi tiếng.

Nét đặc biệt của cây bằng lăng này là hoa nở đều cùng một lúc với mật độ dày đặc mà ít cây bằng lăng nào trong vùng và trên cả nước sánh bằng. Ảnh: Việt Quốc

Mỗi nụ hoa bằng lăng nở ra 6 cánh màu tím, nhụy điểm vàng ở giữa, toát lên vẻ đẹp dịu dàng. Ảnh: Việt Quốc

Ông Võ Văn Ban, 63 tuổi, chủ nhân của cây bằng lăng nổi tiếng này, cho biết đây là giống bằng lăng vỏ ổi bản địa, được ông bứng trên khu rừng cách nhà gần 2 km, mang về trồng trước ngõ cách đây 24 năm. Lúc mới bứng cây cao khoảng 1,5 m; nay nó cao gần 6 m, phủ tán rộng, như một cây nấm.

Gốc bằng lăng có tất cả 6 thân cây, có sức sống mãnh liệt nhờ chủ vườn chăm sóc cẩn thận, tưới nước dưỡng sức vào mùa nắng, mỗi năm bón hai lần phân NPK: lúc cây chuẩn bị ra chồi non và một lần cây sắp ra hoa. Ảnh: Việt Quốc

Bỏ nhiều công sức chăm sóc, tạo dáng để có cây bằng lăng đẹp ngây ngất như hôm nay, nhưng chủ nhà vẫn không thu phí những người mê cái đẹp tìm đến đây chiêm ngưỡng. Du khách tự do vào sân nhà ông chụp ảnh cây bằng lăng ở nhiều góc độ để có một bức ảnh tỏa sáng. Ảnh: Việt Quốc

"Tôi không cảm thấy phiền hà gì cả, mà thật sự vui trong lòng, vì thành quả mình tạo nên có nhiều người ghi nhận", chủ nhân cây bằng lăng chia sẻ khi mỗi ngày có hàng trăm người ghé qua.

Việt Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét