22 thg 5, 2022

Đến Cây đa Tân Trào chèo thuyền mảng nghe hát then trên lòng hồ Nà Nưa

Đến Cây đa Tân Trào (Tuyên Quang), ngoài tham quan căn lán nhỏ nơi Bác Hồ đã ở, làm việc, chụp hình lưu niệm tại cây đa, du khách nay đã còn có thể trải nghiệm chèo thuyền mảng nghe hát then trên lòng hồ Nà Nưa.

Tuyên Quang nổi tiếng là vùng đất gắn liền với nhiều di tích lịch sử cách mạng hào hùng… Đến với Tuyên Quang hoặc trên hành trình tham quan Đông Bắc, Tây Bắc, du khách thường không thể bỏ qua Di tích quốc gia đặc biệt Cây đa Tân Trào (H.Sơn Dương).

Tại khu di tích này, du khách sẽ được tham quan Lán Nà Nưa - nơi Bác Hồ ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 8 năm 1945 để chuẩn bị cho cuộc tổng khởi nghĩa.

Lán Nà Nưa là nơi Bác Hồ từng ở và làm việc để chuẩn bị cho cuộc tổng khởi nghĩa vào năm 1945. Ảnh: Vũ Phượng

Lán được dựng bằng tre theo kiểu nhà sàn. Ngày mùng 4.6.1945, tại nơi đây, Bác Hồ đã triệu tập Hội nghị cán bộ để chuẩn bị thành lập “Khu giải phóng, Quân giải phóng”, tiến tới Quốc dân Đại Hội, Tổng khởi nghĩa. Hiện tại lán vẫn được bảo tồn và là điểm du lịch hấp dẫn du khách thăm quan.

Dưới bóng cây đa của làng Tân Lập, chiều 16.8.1945, quân Giải phóng Việt Nam làm lễ xuất quân trước sự chứng kiến của nhân dân Tân Trào và 60 Đại biểu toàn quốc về dự Quốc dân Đại hội. Đồng chí Võ Nguyên Giáp đã đọc Bản Quân Lệnh số 1 và ngay sau đó quân Giải phóng đã lên đường qua Thái Nguyên tiến về giải phóng Hà Nội.

Tuyên Quang có thế mạnh với du lịch về nguồn. Trong ảnh là đoàn khách chụp ảnh tại Đình Tân Trào. Ảnh: Vũ Phượng

Ngoài tìm hiểu lịch sử, từ tháng 1.2022, Khu di tích quốc gia Cây đa Tân Trào đưa vào khai thác thêm trải nghiệm chèo thuyền mảng nghe hát then trên lòng hồ Nà Nưa. Dưới lòng hồ xanh mát, 3 - 4 khách sẽ cùng lên một chiếc thuyền mảng được kết từ các cây lồ ô xuôi theo dòng nước hồ Nà Nưa.

Điểm nhấn của trải nghiệm này là vừa ngắm khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên trong bầu không khí trong lành, du khách sẽ được nghe hát then – loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo của người Tày.

Đoàn khảo sát của do Công ty Du lịch Vietravel phối hợp tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại cây đa Tân Trào. Ảnh: X.H

Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn khảo sát "Huyền thoại sông Gâm" dành cho Sở Du lịch các tỉnh phía Nam và các cơ quan báo chí do tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang phối hợp cùng Công ty Du lịch Vietravel tổ chức từ 6 - 12.5.2022.

Bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó giám đốc Ban Sản phẩm Dịch vụ, Công ty Du lịch Vietravel cho biết, Hà Giang và Tuyên Quang cũng như các tỉnh thành khác của Việt Nam luôn mang vẻ đẹp riêng, có sự độc đáo và đặc trưng trong nét văn hóa, đời sống và ẩm thực của người dân bản địa.

"Từ những lợi thế riêng có đó, chúng tôi đã cho xây dựng sản phẩm “Huyền thoại sông Gâm” kết nối các điểm du lịch đặc biệt nhằm đem lại cho du khách thêm một góc nhìn mới, một trải nghiệm mới về hai tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang", bà Uyên chia sẻ.

Sản phẩm mới được Tuyên Quang ra mắt đầu năm 2022. Ảnh: Vũ Phượng

Nước hồ Nà Nưa xanh mát, du khách được hòa mình vào thiên nhiên giữa bầu không khí trong lành. Ảnh: Vũ Phượng

Tỉnh Tuyên Quang đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển đột phá ngành du lịch. Ảnh: Vũ Phượng

Xuôi theo lòng hồ Nà Nưa, du khách sẽ được nghe điệu hát then của người dân tộc Tày. Ảnh: Vũ Phượng

Ngoài thưởng lãm cảnh đẹp, du khách cũng có thể trải nghiệm tự chèo. Ảnh: Vũ Phượng

Tuyên Quang đang tăng cường quảng bá để đón tiếp, phục vụ du khách tốt hơn. Ảnh: Vũ Phượng

Theo ông Đỗ Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang, cả Tuyên Quang và Hà Giang đều rất chú trọng phát triển du lịch và đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển đột phá trong thời gian tới.

“Gần đây, du khách đến với Tuyên Quang nhiều hơn và tỉnh cũng phát động Năm du lịch quốc gia tại Tuyên Quang. 4 tháng đầu năm 2022, địa phương này đón hơn 700.000 lượt khách và năm nay mục tiêu sẽ đón trên 2 triệu lượt khách”, ông Kiên nói.

Vũ Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét