26 thg 5, 2022

Mùa lúa chín, sen nở ở Đồng Tháp

Được mệnh danh là "đất sen hồng" của miền Tây, Đồng Tháp còn hấp dẫn du khách nhờ cảnh đẹp của những đồng lúa cò bay thẳng cánh.

Đồng Tháp là một tỉnh nông nghiệp trong vùng Đồng Tháp Mười, thuộc đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu đất đai phì nhiêu, hoa màu tươi tốt. Trong đó, Tháp Mười là huyện có diện tích trồng lúa lớn nhất tỉnh, với những cánh đồng trải dài dường như vô tận.

Tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, huyện Tam Nông, lúa được trồng xung quanh cánh rừng tràm nguyên sinh tạo nên một bức tranh độc đáo.

Ngoài ra, sen cũng là nông sản hợp thổ nhưỡng địa phương. Sen hiện nay đã được canh tác tại hầu hết các huyện, với tổng diện tích khoảng 360 ha, theo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Đồng Tháp. Người nông dân tận dụng diện tích của ruộng lúa tạo nên những kiệt tác thiên nhiên thú vị. Khi sen nở, những cánh hoa màu hồng phớt mang mùi hương thoang thoảng, điểm xuyết cho khung cảnh xung quanh.

Từ TP HCM, bạn đi thẳng về phía miền Tây trên QL1A hơn 130 km sẽ đến ngã ba An Thái Trung (còn gọi là An Hữu) thuộc huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang, sau đó rẽ phải khoảng 40 km là đến trung tâm của tỉnh Đồng Tháp - thành phố Cao Lãnh. Xung quanh thành phố Cao Lãnh là các huyện nông thôn như Thanh Bình, Tam Nông, Tháp Mười và Lấp Vò...

Đồng lúa chín bao quanh đầm sen nhỏ.




Đến Đồng Tháp dịp này, du khách còn có thể dự Lễ hội Sen Đồng Tháp, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Cao Lãnh, với nhiều hoạt động, không gian ẩm thực, quà lưu niệm...

Trần Hoàng Vân Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét