23 thg 5, 2020

Vườn chà là ở miền Tây lần đầu mở cửa đón khách

Những ngày gần đây, nhiều du khách đến làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đều tỏ ra thích thú với vẻ đẹp của khu vườn có hàng trăm cây chà là đang cho trái.

Đây cũng là lần đầu tiên chủ khu vườn này mở cửa phục vụ khách tham quan. Với sắc vàng của những chùm chà là đang trĩu quả, nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan, chụp ảnh của nhiều người.

Vườn chà là này nằm trên đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao, ở phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc. Chủ vườn chà là này cho biết, trong vườn hiện có tổng số hơn 100 cây chà là đã trên 10 năm tuổi, cây đã bắt đầu cho trái 3 năm nhưng năm nay là năm cây cho nhiều trái nhất nên chủ vườn quyết định mở cửa cho khách vào tham quan, chụp ảnh với giá vé 20 ngàn đồng/người.

Du khách tạo dáng chụp ảnh tại vườn chà là


Khu vườn chà là đang ra trái

Ngoài việc tham quan, chụp ảnh bên những chùm chà là vàng ươm, khách tham quan còn được tự tay hái trái và thưởng thức hương vị của trái chà là đang chín mọng. Trái chà là khi chín sẽ chuyển từ màu vàng sang màu nâu, có vị ngọt thanh, nhiều du khách đều tỏ ra ấn tượng khi lần đầu thưởng thức hương vị của nó.

Trái chà là nhìn thích mắt

Ông Võ Minh Tuyến, quản lý vườn chà là này cho biết, cây chà là thường được trồng bằng hạt, tùy vào thổ nhưỡng ở mỗi nơi mà phải mất từ 5 năm trở lên thì cây mới có thể cho trái. Điểm đặc biệt ở cây chà là mỗi năm cây chỉ ra trái 1 đợt vào mùa hè và kéo dài trong 2 tháng, sau khi chín trái sẽ rụng dần dần do đó muốn có những bức ảnh đẹp cần phải đi đúng vào thời điểm cây đang ra trái.

Khu vườn chà là

Với giá trị nhiều tỷ đồng, hiện tại vườn chà là này được xem là khu vườn chà là lớn nhất ở miền Tây mở cửa phục vụ khách tham quan.

Thanh Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét