27 thg 2, 2018

Thế giới quà vặt hấp dẫn tại chợ Cồn

Đà Nẵng có nhiều chợ, chợ nào cũng có hàng ăn vặt. Tuy nhiên, không đâu sự ăn vặt lại trở nên độc đáo khi gắn liền với cái thú thưởng thức và ngắm nhìn nhịp sống rộn ràng như tại chợ Cồn. 

Không hiểu cái đông đúc, nhộn nhịp của chợ là yếu tố giúp các hàng ăn vặt nơi đây luôn đắt khách, hay chính những thức quà ngon, riêng có, luôn gợi cảm giác thèm ăn khi nhớ đến đã giúp chợ Cồn được mệnh danh là “cái bụng” của thành phố, thu hút người dân đến không chỉ mua sắm mà còn để thưởng thức những món ăn ngon, đầy hấp dẫn.


Chợ Cồn tọa lạc tại số 318 Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, nằm ở ngã tư đường Hùng Vương – Ông Ích Khiêm và tiếp giáp với các tuyến giao thông quan trọng. Chỉ vài chiếc ghế nhựa, vài cái mẹt nhỏ để bày biện nhưng cũng đủ để hàng ăn vặt ở chợ Cồn làm nên bức tranh ẩm thực đa màu sắc. 

Hàng ăn vặt của chợ Cồn chỉ kéo dài khoảng 15m. Trong diện tích khiêm tốn đó, 20 mẹt thức ăn gọn gàng, khéo léo đan vào nhau. 

Dường như, không gian nhỏ hẹp, đông đúc, ồn ào của chợ đã giúp cái dung dị, mộc mạc của các món ăn vặt thêm đậm đà, lôi cuốn, hấp dẫn. 

Hàng chen hàng, mẹt chen mẹt, chật chội và xập xệ nhưng khách vẫn đông đúc, tấp nập. Người đang ăn cố gắng ăn thật nhanh hoặc thu người, nép vào nhau để kê thêm một chiếc ghế cho người đến sau. 

“Ngon, bổ, rẻ” là tiêu chí hướng đến của cả người bán lẫn người mua nơi đây. 

Ốc hút - món ngon hấp dẫn, đậm hương vị biển. 

Các loại đặc sản khô rim Đà Nẵng. 

Thơm ngon, bắt mắt, những mẹt thức ăn này có thể làm vừa lòng những thực khách khó tính. 

Thời gian bán hàng ăn vặt kéo dài từ 16 đến 18 giờ hằng ngày. 

Không ai bố trí, không có chủ đích nhưng hàng quà cay mặn, nóng sốt, bốc khói nghi ngút được xếp xen kẽ giữa những hàng chè nước mát ngọt như một sự cân bằng hoàn hảo giữa nóng - lạnh, ngọt - mặn, chua - cay. Để rồi, thực khách sau khi toát mồ hôi, xuýt xoa vì món ăn cay mặn sẽ ngay lập tức được xoa dịu bằng ly sâm bổ lượng hay chén chè hạt sen mát lịm.

Hàng chục loại chè luôn sẵn sàng phục vụ thực khách. 

Các loại bánh thơm ngon, được trình bày đẹp mắt, màu sắc thu hút. 

Những mẹt trái cây nhiều màu sắc đầy thu hút. 


THỤC NGHI (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét