23 thg 2, 2018

Vườn tam giác mạch rực rỡ giữa lòng phố núi Pleiku

Không cần phải vượt cả nghìn cây số đến với cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), mà ngay tại phố núi Pleiku (Gia Lai), mọi người vẫn có thể thưởng thức, check-in với những bông hoa tam giác mạch rực rỡ dịp xuân Mậu Tuất này.

Nằm giao nhau giữa đường Cách mạng tháng 8 và Tôn Thất Tùng (TP.Pleiku, Gia Lai) là một vườn tam giác mạch bung hoa rực rỡ làm mê mẩn những du khách đến tham quan. 

Vườn tam giác mạch bung hoa rực rỡ giữa lòng phố núi Pleiku 


Khu vườn rộng khoảng 500m2, với hai tông màu chủ đạo là trắng – hồng làm mê mẩn du khách ghé thăm. 

Hoa Tam giác mạch nở kéo dài khoảng một tháng, thay đổi màu sắc trắng - hồng theo ánh nắng mặt trời. Với người dân Hà Giang, tam giác mạch là cây lương thực khá lâu đời. Hạt cây làm được nhiều loại bánh, ủ rượu, còn ngọn cây là loại rau ăn ngọt và mát… 

Nhiều bạn trẻ đã kịp lưu những bức ảnh đẹp bên vườn hoa tam giác mạch dịp đầu xuân trên phố núi 

Chia sẻ về ý tưởng tạo nên vườn tam giác mạch này, ông Mai Quốc Trưởng (TP.Pleiku, Gia Lai), chủ vườn hoa cho biết: “Đó là lần đầu tiên tôi ghé Hà Giang, chỉ thấy bao phủ 1 màu trắng và hồng của loài hoa này. Vốn dĩ đã yêu thích hoa từ bé nên mua giống về gieo luôn. Thực ra tôi cũng muốn nhân giống hoa này rộng ra ở Gia Lai để mọi người thưởng thức, chứ không định kinh doanh...” 

Cũng theo ông Trưởng, loài hoa tam giác mạch này khá dễ trồng, chỉ cần làm đất kỹ, gieo hạt và tưới đều nước mỗi ngày là cây phát triển rất nhanh. Mỗi cây hoa sẽ cao từ 60 - 70cm, khi nở cả vườn sẽ bung bông đồng loạt. 


Cũng như ở cao nguyên đá Đồng Văn, hoa tam giác mạch ở Gia Lai nở trong khoảng 30 - 35 ngày 

Rạng rỡ bên hoa tam giác mạch dưới nắng xuân 

Hoa tam giác mạch nở đều cả vườn 

Những nụ hoa bé li ti, mỏng manh nhưng có sức sống mãnh liệt làm say lòng du khách.

Trần Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét