7 thg 2, 2018

Cây cô đơn ở Đà Lạt

Cây cô đơn tại Đà Lạt hiện đang là một địa điểm thu hút giới trẻ, với khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là khi bình minh. 

Cây cô đơn trở thành nơi được các nhiếp ảnh gia nổi tiếng khám phá, sáng tác và là một địa điểm chụp ảnh, cắm trại tuyệt vời cho những người thích phượt khi đến Đà Lạt. Những tấm hình chụp ghi dấu cây thông lẻ bóng nằm đơn côi bên hồ nước tuyệt đẹp lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. 
Đường đến cây thông cô đơn Đà Lạt 

Địa điểm này là một nơi khá hoang sơ, ít người biết đường, có cảnh vật siêu đẹp, không gian bao la và nếu cắm trại thì tuyệt vời.

Di chuyển theo hướng Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ankroet – tỉnh lộ 722 đến cầu Suối Vàng, đi một đoạn qua cầu chạy thêm khoảng 3km, bạn nhìn bên phải thấy đường mòn rồi cứ theo đó mà lên đồi. Tiếp đến đoạn rẽ từ tỉnh lộ 722 qua đường mòn các bạn đến cây thông cô đơn Đà Lạt. Quãng đường đi bằng xe máy trong khoảng 45 phút.

Ảnh: Văn Hào 

Đoạn đường dài hơn 1km rất khó đi, nhất là những ngày mưa đường trơn, đường lầy lội rất bẩn và có dốc cao nguy hiểm.

Cung đường đi lên cây cô đơn bạt ngàn rừng thông, với những buổi sớm ban mai bạn sẽ được tận hưởng không khí mát lành và tiếng chim ríu rít, khung cảnh đồng cỏ bao la và đàn ngựa, trâu ăn cỏ bên rừng.

Khung cảnh tuyệt đẹp hút hồn

Ảnh: Văn Hào 

Khi qua đoạn đường có đồi dốc cheo leo, gian nan là một bãi cỏ xanh mướt rộng bao la. 

Ảnh: Văn Hào 

Cây cô đơn, ý nghĩa tên gọi đấy là một cây thông đứng cô đơn trong không gian rộng lớn. Trước mặt là hồ nước rộng mênh mông và sau lưng là rừng thông xanh bạt ngàn. 

Ảnh: Văn Hào 

Thời điểm nào là đẹp nhất trong năm

Bạn phải đi khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau và nên đến lúc sáng sớm. Tốt nhất là đến chiều hôm trước, trời trong ít gió và sáng mai ngắm bình minh, với cỏ hồng ban sớm ngậm sương như cánh đồng tuyết vậy.

Nếu xác định đến cắm trại qua đêm thì cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân cần thiết, đủ đồ giữ ấm và nhớ mang theo túi ngủ, tấm đệm trải cách nhiệt vì tiết trời đông giá lạnh nơi phố núi. 

Ảnh: Văn Hào 

Tại cây cô đơn Đà Lạt có mấy điểm cắm trại rất lý tưởng như bên hồ Dankia – Suối Vàng, mặt nước phẳng lặng với bóng thông xanh cô đơn bên hồ. 

Ảnh: Văn Hào 

Khoảng giữa tháng 11 trở đi đến tháng 2 năm sau là lúc những bãi cỏ đổi màu hồng tuyệt đẹp. Thời điểm này mà dựng lều, nướng thịt và đêm nằm ngắm sao, nghe tiếng gió rừng với không gian yên tĩnh hay có thể đem đàn guitar thì rất thú.

Bạn có thể khám phá và cắm trại quanh cây cô đơn trong khoảng 2 ngày 1 đêm, đủ để trải nghiệm sự thú vị, cảm giác trong lành khi hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. 

VĂN HÀO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét