18 thg 2, 2018

Khám phá thác Phi Liêng hoang sơ, hùng vĩ ở Lâm Đồng

Những điểm du lịch quen thuộc rất đông người đến không có không gian yên tĩnh nên khiến bạn không hứng thú nữa và muốn khám phá những địa điểm mới thì thác Phi Liêng chính là một địa chỉ thú vị. 

Thác Phi Liêng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 70km về hướng Tây Nam và tọa lạc tại xã Phi Liêng huyện, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.


Do khu vực đường đất vào thác Phi Liêng nằm trong vùng rừng núi, có độ ẩm rất cao từ sương và mưa, nên đường lúc nào cũng ướt và rất lầy vào ngày mưa. Xe công nông thường di chuyển sẽ đã để lại với những vết bánh xe hằn sâu xuống mặt đường tạo thành các rãnh lún sâu và lầy lội. 

Chinh phục thác Phi Liêng đẹp hùng vĩ vào mùa mưa càng thách thức hành trình khám phá.

Nếu mùa mưa, du khách nên hạ trại trên đồi và chỉ di chuyển xuống thác tham quan, tránh nước lũ lớn đột ngột xảy ra. Mùa khô có thể cắm trại gần thác để tiện trải nghiệm các hoạt động lý thú ở đây.

Bạn nên tự chuẩn bị lương thực, thực phẩm và nước uống để làm tiệc nướng BBQ. 

Buổi tối ở chân thác khá lạnh, nên chuẩn bị đủ củi lửa, than để nấu nướng và giữ ấm.

Khu vực thác không chỉ thích hợp để tắm thác, hạ trại mà còn có thể trải nghiệm câu cá suối và thưởng thức vị ngon của nó.

Gà nướng luôn được các dân phượt chuẩn bị kỹ nhất, luôn chiều lòng nhiều người nhất trong đoàn. 

Thác nước khá lạnh, vực sâu nên du khách tắm thác phải cẩn thận. Nhớ mang áo phao để tắm phòng an toàn cho mọi người.

Thác cao khoảng 70m, mùa khô nước chảy êm ả trắng xóa như mái tóc dài của người phụ nữ yêu kiều. Nơi đây được bao bọc bởi 4 bức tường cao trùng trùng điệp điệp của núi non, càng khiến cho khung cảnh hùng vĩ đến nhường nào.

Ở đây có những khu vực thác nhỏ chảy xiếc qua từng vách đá tạo nên những con suối mát, thích hợp để tắm.

Không gian không chỉ hoang sơ khoáng đạt mà còn rất đẹp, thu hút các tay máy chụp ảnh không ngừng.

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm chinh phục thác Phi Liêng hùng vĩ tuy có gian nan vất vả nhưng bù lại bạn sẽ tận hưởng một chuyến đi thú vị, mãn nhãn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét