20 thg 5, 2023

Quảng trường biển Sầm Sơn đẹp như ‘phố Tây’, du khách thích thú check-in

Quảng trường biển (TP. Sầm Sơn) được ví như “khu phố Tây” mới đưa vào sử dụng khiến du khách thích thú. Nơi đây đã trở thành điểm check-in tuyệt đẹp vào buổi tối.

Quảng trường biển Sầm Sơn rộng 2 ha, sức chứa khoảng 10.000 người, đây là một công trình điểm nhấn nghệ thuật tạo cho TP. Sầm Sơn có thêm không gian công cộng đầy mới mẻ. Nơi đây được xem là biểu tượng của du lịch của thành phố, điểm đến đông vui, nhộn nhịp, góp phần đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa.

Khu vực quảng trường có 20 cây trang trí hình trống đồng lấy cảm hứng từ hình ảnh và các họa tiết hoa văn trên trống đồng Đông Sơn. Thân bằng thép mạ kẽm nhúng nóng được tạo hình nghệ thuật, sơn màu phù hợp với kiến trúc cảnh quan. Các cây cao từ 4,8 m - 11,5 m, được bố trí hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn, sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện đa màu sắc. 

Toàn cảnh khu quảng trường biển Sầm Sơn

 Quảng trường biển được ví như khu "phố Tây" 

Mô hình hòn Trống Mái tỷ lệ 1:1 cũng được bày trí tại quảng trường

Mô hình Hòn Trống Mái có tỷ lệ 1:1 so với Hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ, cũng được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn.

Đặc biệt, có 2 đài phun nước lắp đặt thiết bị phun nước, chiếu sáng kết hợp hệ thống loa toàn dải, loa siêu âm đồng bộ được điều khiển bởi hệ thống phần mềm hiện đại…

Quảng trường lung linh về đêm khiến du khách thích thú đến check-in


Cột trang trí lên đèn như tấm gương tương phản 

Đèn chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn ở hòn Trống Mái

Du khách ngồi đông kín quảng trường

Chị Nguyễn Thị Thu, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, năm ngoái cũng vào dịp lễ 30/4 gia đình chị đã đến Sầm Sơn nghỉ mát. Ấn tượng của chị khi đến với Sầm Sơn là rất đẹp và sạch sẽ, không có cảnh lộn xộn, chặt chém khách. Chính vì vậy, đợt nghỉ lễ năm nay gia đình chị lại quyết định quay lại Sầm Sơn một lần nữa.

“Năm nay Sầm Sơn có thêm cái mới, đó là quảng trường biển rất đẹp, buổi đêm du khách được ra dạo mát, được ngắm và check-in ở quảng trường với những sắc màu đèn led rất đẹp”, chị Thu chia sẻ.

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, quảng trường biển được đầu tư hiện đại, đồng bộ, có không gian văn hóa, nghệ thuật, có công trình cảnh quan, kiến trúc đặc sắc để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm.

Công trình này sẽ tăng sức hấp dẫn cho du lịch, thu hút du khách đến TP. Sầm Sơn, khắc phục tính mùa vụ của du lịch biển như hiện nay, từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn để xây dựng Thanh Hóa thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước.

Lê Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét