26 thg 5, 2023

Khám phá phố hàu Phước Hải

Về Phước Hải, huyện Đất Đỏ, đi dọc đường bờ kè sát biển - Trần Hưng Đạo, du khách bị hấp dẫn bởi hương vị không thể cưỡng lại từ các món hàu.

Nhân viên quán hàu Chi Oanh chế biến món hàu nướng.

Phố hàu bắt đầu ngày mới từ 6 giờ sáng. Loại hàu bán ở đây thường là hàu sữa, đặc sản ở vùng biển Long Hải, được ngư dân đánh bắt trong ngày nên tươi ngon. Khi mua, du khách sẽ tự tay lựa chọn, sau đó mang đi cân ký và chế biến tại chỗ.

Là một trong những địa chỉ được những tín đồ nghiện hàu lui tới, quán Chi Oanh luôn tấp nập khách. Hàu được chế biến thành các món như nướng mỡ hành, phô mai,… còn với những người sành ăn thì món hàu nướng mọi và ăn với mù tạt là đỉnh.

Những con hàu được làm sạch, đem cân trước khi chế biến.

Những con hàu còn tươi sống, mập thịt, tách phần vỏ, vắt lên một ít chanh cho chín tái, chấm vào chén nước tương pha mù tạt. Cảm giác mát rượi, giòn ngọt lan tỏa trong miệng, cùng với đó là vị cay nồng xộc lên tận đỉnh mũi.

Hàu nướng mỡ hành thơm ngon đúng điệu.

Với món hàu nướng mọi, hàu vừa chín tới, thịt chưa săn lại và không mất đi vị ngọt. Theo đánh giá của những “tín đồ” thì vị thơm của thịt hàu nướng mọi rất đặc biệt, có mùi thơm ngọt, béo… cắn một miếng như đánh thức đến từng vị giác, không thể tả nổi.

Bên cạnh đó, hàu sữa hấp được rất nhiều thực khách gọi đầu tiên mỗi khi vào quán. Những con hàu với 2 lớp vỏ bên ngoài xù xì, đã được rửa sạch sẽ, bên trong được hấp nóng và gỡ lộ ra phần thịt tròn mum múp, béo trắng thơm ngon.

Ngoài hàu, các quán ở đây có thêm nhiều món hải sản khác rất đáng để cho thực khách trải nghiệm như: tôm nướng, ốc hương nướng, bạch tuộc nướng… Nếu chỉ ăn hàu thì chỉ cần từ 35-50 ngàn đồng/người là bao ngon, bao no. Còn ăn thêm những món hải sản khác thì hết chừng 100 ngàn đồng.

Điểm mấu chốt là phần nước chấm được pha với chanh, muối, ớt, đường giã nhuyễn thêm chút nước mắm, không quá chua cũng không quá ngọt, ăn một lần, nhớ mãi không quên.

Bạn Gia Hân (TP.Vũng Tàu) cho biết: “Hàu ở đây con nào con nấy ú nu, mềm thơm, béo ngậy, ăn như tan trong miệng, nhờ được xử lý kỹ nên không còn mùi tanh, mùi rong rêu khiến tôi ăn không biết ngán. Các món hàu ở đây đều tuyệt, nhưng hàu hấp làm tôi mê nhất, bởi có thể thưởng thức hương vị nguyên bản của nó”.

Ngoài quán Chị Oanh, những tín đồ nghiện hàu cũng dễ bị khuất phục khi trải nghiệm món ăn này tại các quán khác như: Thanh Hương, A Kha, Quý Mập, Kim Bé, Nhung, Ngũ vị A Kha…

Dành một buổi xế chiều cùng gia đình, bạn bè chọn một quán ngay bờ kè, vừa thưởng thức các món hàu, vừa ngắm biển, xa xa là những chiếc thuyền thúng, ngư dân làng chài đang mải miết lao động, hoàng hôn dần buông thật là thú vị.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét