17 thg 12, 2018

Mỹ Khê - bãi biển quyến rũ du khách

Có lẽ hiếm du khách nào đặt chân đến Đà Nẵng mà chưa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Mỹ Khê. Tạp chí kinh tế danh tiếng Forbes của Mỹ đã bình chọn Mỹ Khê là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. 

Bãi biển Mỹ Khê thu hút khách du lịch và người dân thành phố. Ảnh: Tripadvisor 

Bờ biển Mỹ Khê trải dài hơn 10km từ vòng cung phía bắc cho đến phía nam. Đi từ trung tâm thành phố đến biển chỉ mất khoảng 10-15 phút. Vào mùa hè, giờ nào biển Mỹ Khê cũng đông khách. Khách du lịch đi tham quan tắm biển có, mà dân địa phương đi tập thể dục thể thao, “trốn” nóng cũng có.

Mùa đông, lượng khách có ít đi song vẫn không lúc nào vắng. Họa chăng chỉ có những ngày bão lớn, biển động, Mỹ Khê mới vắng người.

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, biển Mỹ Khê có 3 khu vực bãi tắm chính phục vụ người dân và du khách. Đi từ cầu Sông Hàn thẳng hướng ra biển là bãi tắm Phạm Văn Đồng.

Từ đây đi về phía bán đảo Sơn Trà là bãi tắm số 1-2-3, nối liền công viên biển Phạm Văn Đồng, được đầu tư hoàn chỉnh với khu vực gửi đồ, gửi xe, tắm nước ngọt, ăn uống, giải khát, cứu hộ bãi biển, vệ sinh môi trường. Rẽ về phía quận Ngũ Hành Sơn là bãi tắm T20-T18.

Bãi biển Mỹ Khê có bờ cát rộng và dài, thoải, ít sóng lớn. Bãi cát ở đây trắng mịn, nổi bật bên màu xanh ngăn ngắt của nước biển. Đứng trên bờ, nhìn trước mặt là biển khơi, phía bắc là núi rừng, phía nam là bờ cát dài như vô tận, có lẽ ai cũng cảm thấy mình bé nhỏ trước thiên nhiên.

Thật thú vị khi ra biển Mỹ Khê ngắm bình minh, đặc biệt là vào những ngày hè. Ngâm mình trong làn nước mát trong vắt nhìn rõ tận đáy cát, đón ánh mặt trời rạng lên từ đầu mỏm bán đảo Sơn Trà, cảm thấy thật sảng khoái và đầy sức sống là điều thú vị với nhiều du khách. Buổi chiều, trên bãi biển xuất hiện nhiều “bãi tắm” nhỏ thông với biển do thủy triều xuống, là “thiên đường” cho trẻ nhỏ vui đùa.

Tại biển Mỹ Khê, các loại hình dịch vụ như câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền được nhiều du khách thích thú. Bãi tắm còn có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.

Trên trang web Tripadvisor, chuyên lấy ý kiến của du khách, chị Kelly (du khách Singapore) để lại bình luận về biển Mỹ Khê: “Rất đáng để đi. Bãi cát rộng lớn và sạch sẽ, còn những ngọn sóng thì mạnh mẽ và rất đẹp. Chúng tôi đến Mỹ Khê vào cuối tháng 9. Không thấy ai chơi lướt sóng cả nhưng lại có nhiều người chơi dù lượn.

Tôi nghĩ có lẽ cái này phụ thuộc vào từng mùa. Đi lên phía bắc, bạn có thể ngắm nhìn cảnh những người đánh cá mang hải sản mới đánh bắt được từ các con thuyền thúng lên bờ bán. Cũng đừng bỏ qua Mỹ Khê vào buổi sáng hoặc buổi chiều để ngắm bình minh và hoàng hôn”.

Trong khi đó, một du khách đến từ Kuala Lumpur (Malaysia) chia sẻ vào đầu tháng 11: “Mỹ Khê là một bãi biển dài rất tuyệt vời cho việc đi dạo buổi sáng. Biển sạch sẽ, được duy tu tốt. Sóng hơi lớn một chút, phù hợp cho những ai thích môn lướt sóng”.

Một du khách khác đến từ Kelowna (Canada) không khỏi hào hứng: “Nếu bạn đến Đà Nẵng, nhất định bạn phải ra biển Mỹ Khê. Nước ấm hơn nhiều so với nước trong hồ bơi khách sạn nơi tôi ở. Khi bạn dạo bước trên bãi cát, sẽ cảm nhận được cát mịn như lụa len lỏi dưới bàn chân. Dọc bờ biển cũng có nhiều thức ăn ngon nữa”.

Năm 2005, biển Mỹ Khê được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đánh giá là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Cho đến tận bây giờ, Mỹ Khê vẫn là 1 trong số ít những điểm du lịch tại Việt Nam được chấm điểm rất cao (4.5/5) trên trang web TripAdvisor.

PHONG LAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét