22 thg 12, 2018

Khánh thành bảo tượng Quan âm tại Biển Hồ, Pleiku,Gia Lai

Biển Hồ như một viên ngọc bích được thiên nhiên ban tặng giữa mênh mông đất đỏ Tây Nguyên, là “đôi mắt” của phố núi Pleiku. Sự hiện diện của bảo tượng Quan Âm hướng về thành phố đã tạo nên một niềm tin vững chắc như mẹ hiền luôn hướng về con trong vòng tay trìu mến và che chở. Biển Hồ trên phố núi Pleiku đã tạo nên một thắng cảnh đặc biệt và nguồn tâm linh màu nhiệm, hứa hẹn là một điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách mọi nơi về chiêm bái.

Ông Dương văn Trang - Uỷ viên Trung Ương Đảng - Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Gia Lai, Ông Võ Ngọc Thành- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai và Hoà Thượng Thích Giác Toàn - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam, HT Thích Từ Hương - thành viên HĐCM GHPGVN CM BTSPG Gia Lai, HT Thích Trí Thạnh - thành viên HĐCM GHPGVN CM BTSPG Gia Lai... và các đại biểu đã cắt băng khánh thành. 

Chào mừng Festival Cồng chiêng Quốc tế tổ chức tại Gia Lai năm 2018 nhằm tôn vinh giá trị của “Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên”. Sự kiện trọng đại phát triển du lịch Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

Ngày 30 tháng 11 năm 2018, tại Biển Hồ đã diễn ra lễ khánh thành công trình phục dựng Bảo tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, với sự tham gia của các cấp chính quyền, Giáo hội Phật Giáo tỉnh Gia Lai, công ty Quang Đức Gia Lai và Phật Tử khắp nơi về dự .

Gia Lai là vùng đất có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nền văn hoá cổ xưa, mang bản sắc độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu sổ. Nói đến Gia Lai là nói đến Biển Hồ bên phố núi thơ mộng, một thắng cảnh có một không hai trên cao nguyên. Biển Hồ như một viên ngọc bích được thiên nhiên ban tặng giữa mênh mông đất đỏ Tây Nguyên, là “đôi mắt “ của phố núi Pleiku. Sự hiện diện của bảo tượng Quan Âm hướng về thành phố đã tạo nên một niềm tin vững chắc như mẹ hiền luôn hướng về con trong vòng tay trìu mến và che chở. Biển Hồ trên phố núi Pleiku đã tạo nên một thắng cảnh đặc biệt và nguồn tâm linh màu nhiệm, hứa hẹn là một điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách mọi nơi về chiêm bái.
















Huỳnh Văn Truyền – Bích Thuỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét