24 thg 12, 2018

Hà mã đầu tiên sinh con tại Đồng Nai

Sinh tự nhiên tại sở thú Vườn Xoài, hà mã con nặng 29 kg, được đặt tên là “Bé Xoài”. 

Hà mã con - Bé Xoài luôn theo sát bên mẹ. 

Bé Xoài được sinh tự nhiên ngày 19/11/2018, từ cặp hà mã nhập từ Châu Phi. Cặp hà mã này được khu du lịch nuôi và thuần dưỡng trong hơn hai năm. Việc mang thai hoàn toàn tự nhiên mà không có sự can thiệp của nhân viên vườn thú.

Đây cũng là hà mã con đầu tiên được sinh ra tại sở thú này và tỉnh Đồng Nai. Được 4 tuần tuổi, nó hoàn toàn khỏe mạnh và hiện bú sữa hà mã mẹ.

Hà mã (Hippopotamus amphibius) hiện là loài động vật hoang dã nằm trong sách đỏ thế giới có nguy cơ tuyệt chủng cao. 

Đây là tin rất vui đến toàn thể cán bộ nhân viên trong quá trình xây dựng phát triển sở thú Vườn Xoài. Nơi đây đã thuần dưỡng và nhân giống thành công nhiều loài quý như: hổ, sư tử, gấu đen, các loài linh dương và loài chim khác.

Sở thú cũng có nhiều loài thú quý hiếm được nhập từ châu Phi như báo đen, tê giác, gấu nâu, linh cẩu, hươu cao cổ, ngựa vằn, cá hải tượng, cùng các loài lông vũ như chim công, trĩ bảy màu, hồng hạc, thiên nga...

Trong vườn còn có nhiều loài thú quý hiếm khác. 

Vườn Xoài là sở thú bán hoang dã được phát triển và định hình hoàn toàn trong khuôn viên khu du lịch sinh thái cùng tên. Nhiều loài động vật quý hiếm đến từ các châu lục trên thế giới đã được nhập về nhằm mục đích bảo tồn, gây giống, trưng bày và giáo dục.

Cách TP HCM hơn một giờ đi xe, khu du lịch sinh thái này là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho những ngày cuối tuần hay kỷ nghỉ lễ. Với tổng diện tích hơn 50 ha, bao phủ toàn bộ khu du lịch là màu xanh của cây, đan xen là các chuỗi dịch vụ phục vụ mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước như: trạm dừng chân, tham quan vườn thú, giải trí dã ngoại, ẩm thực - nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện.

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài
Địa chỉ: 537 Đinh Quang Ân, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Hotline: 0942.968 163 – 0943.968 163 – 0947.968.163
Email: letan.vuonxoai@gmail.com - Website: www.vuonxoai.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét