23 thg 4, 2018

Ngất ngây thác Hang Dơi

Thác Hang Dơi (thị trấn Kbang) là một trong những danh thắng thiên nhiên với vẻ đẹp hiếm có của tỉnh Gia Lai.
Thác Hang Dơi gần với khu dân cư. Từ thị trấn Kbang, men theo con đường mòn về hướng Đông chưa đầy 5km là đã tới được thác Hang Dơi.

Con đường đất đỏ ngoằn nghèo uốn lượt dẫn du khách vượt qua bạt ngàn nương rẫy của người dân. Và đặc biệt, đây chính là con đường đi xuyên qua rừng thực nghiệm nguyên sinh rộng hàng trăm ha.

Tại đây, những cánh rừng nguyên sinh vẫn được giữ gìn trọn vẹn. Những thân gỗ khổng lồ năm, bảy người ôm với chi chít phong lan trên ngọn cao, những rặng dây leo đặc trưng của rừng già… chắc chắn sẽ giúp du khách ít nhiều cảm nhận được không khí của rừng nguyên sinh.

Từng tán cây vươn rộng phủ bóng mát khắp khu rừng khiến cho mọi thứ trở nên trong lành. Vượt qua cái nắng, qua con dốc đứng, bất kỳ ai đến khu vực rừng nguyên sinh này cũng sẽ cảm thấy thư thái, nhẹ nhõm để hòa mình vào với thiên nhiên.

Thác Hang Dơi nằm lọt thỏm trong cánh rừng như thế. Ít người ngờ rằng, chỉ vượt qua thị trấn xô bồ vài cây số bỗng lại xuất hiện một thác nước trong không gian thiên nhiên trong lành đến vậy.

Từ trên độ cao hơn chục mét, dòng suối ào ạt đổ nước xuống trắng xóa như một dải lụa. Đi theo con đường mòn dẫn xuống thác, du khách được chìm đắm vào âm thanh vang rền giữa núi rừng và những hơi nước mát rượi phả vào mặt. 

Thác Hang Dơi như mái tóc mượt mà từ đỉnh trời đổ xuống 

Dòng nước trắng tung tóe bọt lại tiếp tục hòa vào dòng suối đá, lại êm đềm chảy uốn lượn tạo thành hình cái cung quanh khoảng đất trống dưới thác. Khoảng đất lởm chởm đá khối với những thân cây lớn được dòng nước uốn quanh trông như một bán đảo.

Không những vậy, điều đặc biệt nhất của thác Hang Dơi lại chính là ở… hang dơi. Thực chất, dòng nước đổ xuống ngay trước miệng hang, nơi có những đàn dơi ngày đêm trú ngụ. Cái tên thác Hang Dơi cũng từ đây mà ra. 

Hang Dơi 

Hang không quá sâu nhưng trải dài hàng chục mét và có chiều cao lý tưởng để hàng trăm người có thể cắm trại, vui chơi. Điểm nhấn của chiếc hang này là một giếng trời ở giữa hang. Giếng trời với đường kính khoảng 1m xuyên qua vách đá là nơi hút ánh nắng mặt trời để đưa vào lòng hang. Những tảng đá vừa có ánh nắng mặt trời, vừa được nuôi dưỡng bằng từng giọt nước tí tách rơi trong lòng đá khiến những tấm đá có màu xanh ngọc rất đẹp mắt. 

Nhiều đoàn du khách đã tìm đến nghỉ ngơi, thư giản ở thác Hang Dơi 

Không gian mát mẻ của thác Hang Dơi thực sự khiến nơi đây là địa điểm lý tưởng để những du khách thành phố vốn chịu đựng nắng nóng được dịp nghỉ ngơi. Bởi vậy, tại đây vẫn có nhiều du khách tới lui vui chơi và nghỉ mát.

H.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét