20 thg 4, 2018

Băng giá bao phủ Fansipan, đỗ quyên biến thành hoa tuyết

Nhiều du khách đến Fansipan ngỡ ngàng khi được ngắm hiện tượng băng giá giữa tháng 4, đúng mùa hoa đỗ quyên nở. 

Hiện tượng băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan, Sa Pa, Lào Cai từ đêm qua và kéo dài đến sáng nay. Cây cỏ và nhiều công trình ở độ cao hơn 3.000 m sáng 7/4 vẫn bao phủ bởi lớp băng giá trong suốt. 


Mùa đông vừa qua băng giá xuất hiện đã ba lần nhưng dịp này vẫn khiến nhiều du khách và người dân ở Sa Pa bất ngờ. Theo các nhân viên ở Fansipan, đây là hiện tượng hiếm gặp, lại đúng tháng 4, khi chuẩn bị bước sang hạ, nên nhiều người gọi vui là "tuyết rơi mùa hè". 

Tháng 4 cũng là mùa hoa đỗ quyên nở trên đỉnh Fansipan nên hiện tượng băng giá đã phủ trắng nhiều cây hoa cổ thụ. Dịp này, khu du lịch ở Fansipan tổ chức lễ hội hoa đỗ quyên. Theo ban tổ chức hiện tượng băng giá sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị trong những ngày diễn ra lễ hội. 

Đây vừa là cuối tuần nên lượng khách đến Sa Pa dự kiến tăng. Quản lý một khách sạn trên đường Cầu Mây, thị trấn Sa Pa cho biết sáng nay đã nhận được nhiều cuộc gọi đặt phòng và tư vấn về thời tiết khi tham quan ở đây. 

Ông Đỗ Trọng Nguyên, trưởng phòng Văn hóa Thông tin Sa Pa, cho biết Sa Pa có 6.000 phòng, chưa kể các homestay nên có thể đáp ứng như cầu lưu trú của du khách. 

Vy An - Ảnh: Chiến Nguyễn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét