8 thg 1, 2017

Lá phong nhuộm đỏ rực chốn cửa Phật ở Hải Dương

Cuối tháng 12, du khách đến chùa Thanh Mai sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rừng phong đỏ trong khung cảnh cổ kính, thanh tịnh của ngôi cổ tự. 

Chùa Thanh Mai thuộc xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, được thiền sư Pháp Loa, vị tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, xây dựng vào khoảng năm 1329. Trải qua nhiều thăng trầm, chùa đã được trùng tu, thu hút nhiều du khách thập phương đến tham quan kiến trúc độc đáo và rừng phong đỏ xung quanh. Ảnh: Trần Phương. 

Rừng phong chỉ có ở xứ lạnh, nhưng thiên nhiên đã ưu đãi cho nơi đây cảnh quan tuyệt đẹp này. Lá đổi màu theo mùa. Lá phong xanh xum xuê vào mùa hạ và ngả dần màu vàng, đỏ thẫm rồi rụng xuống vào mùa đông. Ảnh: Chuồn chuồn Kym. 

Để đến với chùa Thanh Mai, du khách đi theo dọc đường quốc lộ 18 hướng Hà Nội - Quảng Ninh. Con đường tìm về chốn cửa thiền không hề dễ dàng, quanh co ôm theo núi đã được vỗ về bởi không khí trong lành và ngắm nhìn phong mọc từ chân núi lên chùa. Ảnh: Chuồn chuồn Kym. 

Lá phong rực rỡ sắc màu dưới ánh nắng dịu dàng của mùa đông. Ảnh: Chuồn chuồn Kym. 

Rừng phong trút lá lôi cuốn bước chân của bất cứ người lữ khách nào. Ảnh: Vô Diện. 

Bạn có thể nhặt những chiếc lá phong về làm kỷ niệm. Ảnh: Phương Myta. 

Đầu đông, rừng phong thay lá tạo nên cảnh thơ mộng và yên bình. Khung cảnh thiên nhiên ở đây thích hợp cho nhiều người muốn đi leo núi, dã ngoại hay tìm một nơi thanh tịnh nơi chốn cửa phật. Ảnh: Chuồn chuồn Kym. 

Du khách đứng trước cảnh sắc tươi đẹp này sẽ có cảm giác vui sướng trước sự vươn mình xanh tốt của những cây phong già cổ thụ. Ảnh: Vô Diện. 

Không gian khoáng đạt, yên bình nhìn từ chùa Thanh Mai. Ảnh: Chuồn chuồn Kym. 

Phạm Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét