4 thg 1, 2017

"Thế giới băng giá" giữa vùng nhiệt đới

Công viên Văn hóa Đầm Sen ở quận 11, Tp. Hồ Chí Minh đã triển lãm các tác phẩm nghệ thuật tạc từ băng đá mô phỏng các công trình kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam và thế giới nhằm phục vụ du khách trong mùa Giáng sinh 2017. 

Với chủ đề "Thế giới băng giá", triển lãm trưng bày tái hiện 18 công trình kiến trúc nổi tiếng trong và ngoài nước bằng chất liệu nước đá nguyên khối như: Chùa Một Cột (Hà Nội), Cầu Rồng (Đà Nẵng), chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh), Khải hoàn môn (Pháp), đền Lotus (Ấn Độ), đền Angkor Wat (Campuchia), tháp Vạn Tượng (Lào), Nhà thờ Basil (Nga)… Để xem được những tác phẩm này, du khách sẽ được phát áo choàng giữ ấm và bao tay vì ở đây lúc nào cũng lạnh -100C.

Triển lãm được tạo bởi hơn 50 kỹ sư, kỹ thuật viên Việt Nam và 20 nghệ nhân điêu khắc băng đến từ Cáp Nhĩ Tân (Hắc Long Giang, Trung Quốc). Toàn khu triển lãm có diện tích 2.000m², sử dụng 750m³ băng, 2.000 bóng đèn màu được xử lý đặc biệt để chịu lạnh ổn định. Đặc biệt, các kỹ sư đã nghiên cứu lắp đặc hệ thống chiếu sáng tự động ở những vị trí có góc chụp ảnh đẹp để du khách có thể những bức ảnh lưu niệm ưng ý.

Cổng chào được trang trí bắt mắt để thu hút khách tham quan.


Toàn cảnh khu triển lãm Băng Đăng tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Những khối băng được trang trí xen kẽ với cây thông tạo không khí Noel cho du khách.

Những khối băng kết hợp với ánh sáng tạo nên màu sắc lung linh.

Tái hiện mô hình Nhà thờ Basil nước Nga bằng băng giá.

Khối băng mô phỏng Cầu Rồng (Đà Nẵng).

Khối băng tái hiện thuyền buồm được trang trí ánh sáng huyền ảo.

Khối băng tái hiện hình Chùa Một Cột (Hà Nội).

Khối băng được điêu khắc hình Di sản Angkor Wat của đất nước Campuchia.

Khối băng điêu khắc hình Khải Hoàn Môn của nước Pháp.

Khối băng tạc tượng các vị la hán.

Với cách trang trí ánh sáng hài hòa, những tác phẩm nghệ thuật từ băng trở nên lung linh, huyền ảo.

Với chủ đề “Thế giới băng giá”, Triển lãm trưng bày và giới thiệu đến khách tham quan 18 tác phẩm
điêu khắc bằng băng tái hiện các công trình kiến trúc, các biểu tượng văn hóa của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Đến với Triển lãm, du khách có thể tham gia các trò chơi đặc trưng của xứ lạnh: Ngồi xe tuần lộc, trượt băng... cùng với trải nghiệm cảm giác thưởng thức các loại đồ uống nóng trong khu vực băng đăng

Khách tham quan được hướng dẫn cẩn thận trong quá trình thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật từ băng.

Du khách chụp ảnh lưu niệm bên những tác phẩm nghệ thuật từ băng. 

Ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật bằng băng với những đường nét uyển chuyển, mềm mại và sống động, mới thấy được sự kỳ công lao động vì nghệ thuật của các nghệ nhân. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật điêu khắc các tác phẩm băng và các vật thể phi băng trong một thiết kế đẹp và nổi bật. Bạn Nguyễn Thu Hương, ở quận Bình Thạnh chia sẻ: “Ở một nơi náo nhiệt, thời tiết nóng như Sài Gòn lại có nơi lạnh -100C thì đó là trải nghiệm thú vị”.

Ngoài thưởng lãm các công trình nghệ thuật từ băng, du khách có thể tham gia các trò chơi đặc trưng của xứ lạnh: ngồi xe tuần lộc, trượt băng trên cầu tuột, chụp ảnh với siêu xe, ẩn trú trong ngôi nhà người Eskimo... Thêm vào đó, du khách có thể thưởng thức các loại thức uống nóng: cà phê cappuccino, nước pha chế, các loại kem và xem những màn biểu diễn bartender sôi động tại quầy bar ngay trong khu vực Băng Đăng.

Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Thông Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét