4 thg 1, 2017

Khám phá Hà Nội trên lưng "chú ong kiều diễm"

Với ý tưởng độc, lạ bên cạnh các giá trị văn hóa của xe Vespa, nhóm 8X hanoi Vespa tour đã thực hiện chương trình khám phá Hà Nội bằng xe Vespa cổ - được du khách ví như "đi du lịch trên lưng chú ong kiều diễm". 

Cách đây 3 năm, Trịnh Văn Xứng, người sáng lập 8X hanoi Vespa tour mới bập bẹ chơi Vespa cổ vì loại xe này được ví như "chú ong kiều diễm". Có lần Xứng nghe báo chí giới thiệu về loại hình du lịch đi xe Vespa khám phá các địa danh ở Sài Gòn. Với ý nghĩ mang Vespa tour ra Hà Nội, nhóm 8X hanoi Vespa tour đã lên chương trình và gửi đến các công ty du lịch.

Sau khi nhận được đơn đặt hàng, nhóm 8X hanoi Vespa tour lên kế hoạch phục vụ khách trong khoảng thời gian 3 giờ/tour, với chi phí khách phải trả là 60-70 USD. 8X hanoi Vespa tour đưa du khách đến những địa danh nổi tiếng như: Hồ Gươm, Phố cổ, Cầu Long Biên, Con đường gốm sứ, hồ Trúc Bạch, Hồ Tây, Chùa Trấn Quốc, Khu quần thể Lăng Chủ Tịch... nhằm giới thiệu những tinh hoa, văn hóa của Hà Nội.

Các hướng dẫn viên du lịch nhóm 8X hanoi Vespa tour chuẩn bị đồng phục để bắt đầu cho tour du lịch.


Những chiếc xe Vespa cổ được kiểm tra kỹ lưỡng trước mỗi chuyến tham quan của du khách.

Chiếc Vespa cổ nhất của dàn xe chạy tour là loại Standard đời 2 loại máy 6 số, được sản xuất năm 1965.

Du khách được các hướng dẫn viên kiêm tài xế của nhóm 8X hanoi Vespa tour  chăm sóc tận tình với thái độ lịch sự, hòa nhã.

Du khách thích thú khi du ngoạn Hà Nội trên những chiếc Vespa.

Du lịch Hà Nội bằng xe Vespa là một nét mới trong tour thăm Thành phố.

Tour du lịch bằng Vespa đưa du khách thăm quan di tích Hỏa Lò. Nhà tù này được thực dân Pháp xây năm 1896. Thời Pháp thuộc, nơi đây giam giữ nhiều hạng người, trong đó có những tù phạm chính trị, những người ái quốc chống lại chính quyền đô hộ thực dân. 

Du khách được tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội, một công trình kiến trúc phục vụ biểu diễn nghệ thuật tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng Tám. Công trình được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành năm 1911, theo mẫu Nhà hát Opéra Garnier ở Paris nhưng sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

Du khách được ngắm nhìn dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa khi đi qua cây cầu Long Biên lịch sử. Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với Long Biên do Pháp xây dựng (1898-1902), đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer thời đó. Dân gian còn gọi là cầu sông Cái hay cầu Bồ Đề (vì nó được bắt qua bến Bồ Đề thuộc huyện Gia Lâm).

Tại điểm dừng chân trên cầu Long Biên du khách được các hướng dân viên giới thiệu về lịch sử cây cầu lâu đời tại Việt Nam. 

Trong lịch di chuyển, du khách đi qua con đường Thanh Niên lộng gió và được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch.

Du khách thăm quan Quảng trường Ba Đình lịch sử và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài ra du khách còn được ngắm nhìn vẻ đẹp của Phủ Chủ tịch, nơi tiếp đón nguyên thủ các nước mỗi khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Nhóm 8X hanoi Vespa tour chỉ có 4 người nhưng đều tham gia trong các CLB Vespa ở Hà Nội như 8x, Solo, Px Hanoi.., do vậy khi cần với số lượng xe lớn là nhóm thể huy động được tất cả các xe của các CLB khác tham gia. Những du khách sử dụng Vespa là phương tiện tham quan Hà Nội là những người có gu thẩm mỹ cao, họ đánh giá rất cao loại hình kinh doanh dựa trên đam mê này. Do vậy khi du khách đã trải nghiệm tour ngắm Hà Hội trên những chiếc xe Vespa cổ thì nhóm 8X hanoi Vespa tour nhận được những phản hồi rất tốt về cung đường cũng như thắng cảnh và địa danh của Hà Nội.

Tour du lịch quanh Hà Nội bằng xe Vespa cổ còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Đó là câu chuyện của bạn nữ tên Trang chạy con Super trong một lần đi chở khách chiều tối. Ai ngờ khách hàng của Trang là một quý cô vô cùng xinh xắn đáng yêu với cân nặng chỉ thiếu 2kg là tròn 1 tạ và đang ở giữa chặng đường thì bánh sau xịt lốp. Trang nhanh chóng xin lỗi và bắt tay vào tháo lắp bánh xe như một anh chàng thợ lành nghề trước sự ngạc nhiên "mắt chữ A mồm chữ O" của vị khách vui tính. Sau ít phút hành trình lại tiếp tục, sau lần đấy, Trang nổi tiếng khắp cộng đồng Vespa thủ đô Hà Nội. 


Hiện nay có rất nhiều công ty, tổ chức, hội nhóm, cá nhân tổ chức Vespa tour tại Hà Nội nhưng Hanoi vespa tour và 8X hanoi vespa tour là 2 tổ chức thường xuyên tổ chức tour quanh Hà Nội bằng Vespa.  Mỗi năm nhóm 8X hanoi vespa tour phục vụ khoảng 3-4 nghìn lượt khách.
 
Thực hiện: Trần Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét