16 thg 1, 2017

Cuối tuần về ốc đảo chè xanh mát xứ Nghệ

"Đường vô xứ Nghệ "hút hồn du khách thập phương đến ốc đảo chè thơ mộng, nơi bạn phải thuê thuyền mới có thể đến tham quan. 

Miền tây Nghệ An nổi tiếng có khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt. Đến đây, bạn sẽ phải reo lên vì ngạc nhiên và thích thú trước cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bao trùm không gian là một màu xanh đầy sức sống, xanh nước, xanh trời và xanh chè... Cảnh yên bình và thơ mộng khiến ta thư thái tâm hồn. Ảnh: Nguyễn Như Hiệp. 


Đường đến đảo chè nằm trên dọc đường Hồ Chí Minh. Qua xã Thanh An, Thanh Chương, bạn di chuyển khoảng 200 m sẽ đến đảo chè. Ảnh: Trần Bá Chung. 

Đảo chè thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp hình. Ảnh: Sỹ Hưng. 

Phương tiện để tham quan các đảo chè là thuyền hoặc xuồng máy. Một chuyến thuyền chở tối đa bốn người khách với đầy đủ phao cứu hộ có mức giá từ 100.000-150.000 đồng trong một buổi. Ảnh: Trần Bá Chung. 

Người dân địa phương rất mến khách, thân thiện. Bạn hãy gõ cửa xin ở một nhà dân để được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Thanh Chương như nhút mít, canh gà... và bát chè xanh om sánh vàng. Ảnh: Hồ Phương Tình. 

Không khí trong lành và mát mẻ, đảo chè bậc thang Thanh An xanh tươi không hề thu kém các vùng trồng chè nổi tiếng như đồi chè Mộc Châu, Thái Nguyên, Bảo Lộc... Ảnh: Hải Minh. 

Đồi chè đẹp nhất lúc sáng sớm khi trời còn sương. Bạn có thể bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng với hương thơm của lá chè và khí hậu mát mẻ. Chè được trồng nhiều ở trên ốc đảo và các sườn đồi núi trên cao. Ảnh: Đặng Khánh Huyền. 

Mỗi đảo chè thoai thoải, rộng 1 ha, rất thuận tiện để bạn trải nghiệm và khám phá. Đặc biệt trên những đảo chè còn có những túp lều tranh để du khách nghỉ ngơi, nhâm nhi bát chè xanh chan chát, thanh mát còn nóng ấm. Ảnh: Trần Quốc Đạt. 

Đồi chè mênh mông, ánh lên sắc nắng xanh trải dài bất tận. Ảnh: Tú Tồ. 

Phạm Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét