10 thg 1, 2017

Hẹn hò giữa bãi đá tình yêu bên sông Hồng

Ven đê sông Hồng có một địa điểm đẹp lý thú mà các đôi trai gái thường hò hẹn, đó chính là 'bãi đá tình yêu' thuộc phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội).


Sông Hồng có nhiều đoạn xung yếu, chính vì vậy ngay từ thời phong kiến các triều đình đã phải cho kè đá rất nhiều lần, đặc biệt ở ven kinh thành Thăng Long. Vào thời nhà Mạc, khu vực Bãi Đá sông Hồng ngày nay được kè quy mô khá lớn, thời Minh Mạng được tu sửa thêm chắc chắn.



Bãi đá kè còn sót lại từ xa xưa 

Bãi đá sông Hồng còn được gọi là bãi đá tình yêu vì nơi đây gắn với một giai thoại dân gian, kể về cặp vợ chồng trẻ mới cưới thì người chồng bị lý trưởng bức đi làm phu kè. Do còn trẻ chưa có kinh nghiệm nên khi vác đá hộc từ thuyền buồm lớn vào bờ, anh chồng không may bị đá đè vào người mà chết. Người vợ trẻ sau khi để tang cho chồng xong đã ra nơi này tự vẫn chết theo chồng để giữ tròn tiết hạnh. Người làng xót xa cho đôi vợ chồng trẻ mà gọi đây là bãi đá tình yêu.



Bãi lau trắng muốt cao hơn đầu người 

Khu vực bãi đá sông Hồng hiện được quy hoạch làm khu vui chơi giải trí với rất nhiều các loài hoa rực rỡ sắc màu được trồng quanh năm. Tổng diện tích khu bãi đá sông Hồng trên 10ha với các khu bãi lau, vườn hoa cải, hoa hướng dương, hoa bách nhật… Bãi đá sông Hồng là nơi hẹn hò của rất nhiều đôi trai gái, cũng như những cặp vợ chồng trẻ đến chụp ảnh cưới. Nhiều khung cảnh nhân tạo cũng được tái hiện tại đây như cột cờ đảo Trường Sa, cối xay gió, cảnh làng quê Việt Nam…Đặc biệt, giữa tiết trời thu Hà Nội với nắng vàng cùng cái se se lạnh dễ chịu, được dạo quanh bãi đá tận hưởng hương sắc của muôn vàn cỏ hoa bên sông Hồng thì không gì sánh bằng.


Khung cảnh rộng bát ngát ở khu vui chơi 



Trên đường vào bãi đá sông Hồng là hai hàng chuối chạy dài xanh tốt quanh năm. Đặc biệt, vào mùa thu và cận mùa đông, hoa đào Nhật Tân bắt đầu ra nụ khiến cho khung cảnh càng thêm thơ mộng, trữ tình.

Để đến bãi đá tình yêu, bạn chỉ cần đi trên đường Âu Cơ rồi rẽ vào ngõ 264 (gần trụ sở UBND phường Nhật Tân) rồi đi khoảng 200m là tới.

Các tuyến xe bus qua đường Âu Cơ cũng rất nhiều như xe 31,33,55,58,41, chạy từ 5 giờ sáng đến 22 giờ tối.




Vương hoa cải bắt đầu vào mùa từ cuối tháng 10 


Nhiều điểm chụp ảnh lý tưởng cho các bạn trẻ 

Cột cờ mô phỏng đảo Trường Sa 



Cúc bất tử khoe sắc quanh năm 


Các nghệ nhân biểu diễn kèn cho du khách thưởng thức 

Nhìn ra sông Hồng lộng gió 

Bài và ảnh: Nguyễn Văn Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét