4 thg 1, 2017

Lạc chốn thiên đường ở cánh đồng hoa túy điệp ven Hồ Tây

Những ngày cuối năm, rất nhiều du khách tìm đến cánh đồng hoa túy điệp ở ven Hồ Tây để tham quan và chụp ảnh. Màu tím thướt tha, mộng mơ của hoa khiến bạn như đang lạc vào chốn thiên đường. 

Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở ngã ba đường Nhật Chiêu – Công Viên Nước với diện tích rộng hàng ngàn m2 trồng đủ các loài hoa lạ mắt như hoa túy điệp, hoa hướng dương, hoa cánh bướm... thu hút được sự quan tâm với những người yêu thích chụp ảnh. 



Tới đây, bạn sẽ bị thu hút ngay bởi sắc tím nhẹ nhàng của cánh đồng hoa túy điệp. Giữa thung lũng hoa ngút ngàn, hoa túy điệp nổi bật lên như tấm thảm màu tím điểm xuyết trắng trải rộng. Loài hoa này khi mới xuất hiện đã khiến du khách tò mò bởi đây là một loài hoa đặc biệt, không phải nơi nào cũng trồng được trên một quy mô lớn như ở thung lũng hoa Hồ Tây. Thế nên bạn sẽ hoàn toàn đắm say, ngây ngất khi dạo bước tới cánh đồng hoa túy điệp vào lúc hoa đang bung nở với sắc tím tao nhã, thướt tha. 


Hoa “túy điệp” hay còn có tên gọi khác là " Phong điệp thảo" có nghĩa là những cánh hoa lay nhẹ trong gió như đàn bướm lượn. Quả đúng như tên gọi, ở túy điệp toát lên một vẻ đẹp rất đỗi dịu dàng mà cũng thật quý phái, thanh cao, gợi thương gợi nhớ, khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn mỗi khi ngắm nhìn. 


Vào những ngày cuối năm, thay vì tới những địa điểm quen thuộc chụp hoa đào, rất nhiều bạn trẻ Hà thành giờ đây đã có thêm lựa chọn mới khi đến với thung lũng hoa ven Hồ Tây, thỏa sức diện cho mình những bộ váy tinh khôi, hay những bộ áo dài truyền thống để tạo dáng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất với hoa túy điệp thơ mộng. 

Các em nhỏ cũng háo hức khi được cùng bố mẹ tham quan và dạo chơi giữa cánh đồng hoa túy điệp mộng mơ. 

Với sắc tím nhẹ nhàng mà cuốn hút, cánh đồng hoa túy điệp những ngày cuối năm thu hút rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh. 


Để được vào chụp ảnh, khách tham quan phải mất phí là 80.000 đồng/người. Bù lại, bạn sẽ được cùng bạn bè, gia đình hòa mình vào không gian rộng mênh mông với nhiều góc chụp khác nhau, được đắm mình trong vẻ đẹp lãng mạn của mùa hoa túy điệp đang bung nở. 

Hoa túy điệp với vẻ đẹp thật mộng mơ, say đắm khiến bất kỳ ai lạc vào cũng khó lòng rời bước. 

Lạc bước giữa những bông hoa tím túy điệp, bạn ngỡ mình như đang lướt đi giữa thiên đường hoa, thả hồn mình theo vẻ đẹp diệu kỳ của tự nhiên. 

Cánh đồng hoa túy điệp mỗi năm chỉ khoe sắc có một mùa và chỉ kéo dài trong vòng một tháng vào dịp cuối năm. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch ghé thăm thung lũng hoa Hồ Tây, để tận mắt chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên cánh đồng hoa túy điệp mộng mơ.

Huyền Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét