2 thg 1, 2017

Khám phá Đà Lạt qua những cung đường đèo hùng vĩ

Những con đèo quanh co, uốn lượn nối tiếp nhau nơi mảnh đất ngàn thông sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho những đôi chân ham xê dịch. 

Những cung đường đèo uốn lượn dẫn vào TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được nhiều du khách biết đến như những thắng cảnh tuyệt đẹp, chỉ có ở khu vực Tây Nguyên. Hãy ghé thăm Đà Lạt một lần, bạn sẽ có dịp thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục, nên thơ của những cung đường đèo này. 

Đèo Prenn

Đèo Prenn dài 11 km, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km. Đây cũng là con đường từ sân bay Liên Khương dẫn vào thành phố. Đèo Prenn có độ dốc vừa phải, uốn lượn qua một thác nước cùng tên.

Hai bên đèo là những hàng thông cao vút với cảnh đẹp nao lòng du khách. Nơi đây còn được ví như dải lụa hồng duyên dáng của thành phố, nhờ những vườn mai anh đào trải dài theo cung đường.

Trên đường đèo, du khách có thể dừng xe, ghé thăm căn biệt thự trắng và khám phá những câu chuyện ma mị xoay quanh ngôi nhà này. Đến đèo Prenn, bạn sẽ cảm nhận được cái se lạnh của phố núi ngay cả khi trời đang nắng. Chỉ khoảng 13-14h, cung đường sẽ được bao phủ bởi mây mù và sương. 

Con đường đèo mộng mơ uốn mình qua những hàng thông cao vút. 


Đèo Tà Nung

Đèo Tà Nung là con đường nối liền trung tâm thành phố với huyện Lâm Hà. Con đường dài gần 30 km, với một bên là đồi núi cao, một bên là vực thẳm cùng những hàng thông tiếp nối nhau.

Chính sự hùng vĩ, nguy hiểm của những khúc cua tay áo trên cung đường này lại càng thôi thúc những đôi chân ham xê dịch lên đường. Đèo Tà Nung đi qua một ngôi làng có truyền thống dệt lụa nên còn được nhiều người gọi bằng cái tên “con đường tơ lụa”.

Vào khoảng tháng 10 và tháng 11, hai bên đường tràn ngập trong sắc vàng của hoa dã quỳ. Du khách chinh phục Tà Nung còn có thể vào vãn cảnh chùa Vạn Đức, cảm nhận sự an yên nơi cửa Phật. 

Con đường đèo Tà Nung ở cao nguyên Lang Biang là cung đường thơ mộng đi qua ngôi làng chuyên nghề ươm tơ dệt lụa. 

Đèo Bảo Lộc

Đèo Bảo Lộc nằm giữa ranh giới địa phận thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai, dài khoảng 15 km với độ dốc cao và những khúc cua gấp. Trong những đoạn đèo dẫn đến Đà Lạt, Bảo Lộc là cung đường nguy hiểm nhất.

Cung đường từng có tên gọi khác là đèo Ba Cô, gắn với câu chuyện kì bí, ma mị về cái chết oan uổng của 3 cô gái trẻ. Hiện nay đường đèo Bảo Lộc đã được tu sửa lại, đường rộng hơn và an toàn hơn nên được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng hữu tình. 

Đèo Bảo Lộc - cung đường mang lại nhiều thang bậc cảm xúc cho du khách khi vượt đèo. 

Thảo Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét