3 thg 1, 2017

Hồ nước xanh được mệnh danh 'Tuyệt Tình Cốc' ở Hải Phòng

Hồ nước màu xanh độc đáo tọa lạc ở thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang là điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều phượt thủ. 

Xuất phát từ một vài hình ảnh được chia sẻ trên một nhóm phượt uy tín, hồ nước màu xanh ở thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng bỗng dưng trở nên nổi tiếng và được rất nhiều người mê xê dịch tìm đến để “sống ảo”. 

Hồ Cổ Yếm với màu nước xanh ngọc bích đẹp mắt. 


Hồ nước này được gọi là hồ Cổ Yếm, rộng khoảng 20ha, có màu xanh ngăn ngắt được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn. Về nguyên nhân khiến hồ có màu xanh độc đáo là bởi trước đây khu vực này khai thác đá làm xi măng và vật liệu xây dựng. Sau đó một số doanh nghiệp dùng thuốc nổ, máy móc để khai thác đá âm khiến chân núi đá bị đào sâu xuống 30-40m. Các hồ nước này theo thời gian chứa nước mưa và ảnh hưởng của núi đá vôi lẫn hóa chất có trong thuốc nổ nên chuyển màu xanh đẹp mắt. Theo người dân địa phương, màu xanh của hồ nước còn thay đổi theo màu mây trời. 

Hồ nước trong nhìn rõ cả rong rêu dưới đáy. 


Từ khi được biết đến, hồ nước xanh trở thành địa điểm ai ai cũng muốn ghé qua để chứng thực và check-in. Ban đầu, nhiều người không tin tưởng và cho rằng màu xanh lung linh kia chỉ có trong photoshop. Tuy nhiên khi đã tận mắt chứng kiến, hồ nước xanh khiến mọi người ngỡ ngàng vì sự “vi diệu” có 1-0-2. 

Màu xanh của nước hồ là do ảnh hưởng từ hóa chất trong thuốc nổ và chất đá vôi. 

Hồ nước còn thay đổi màu sắc theo màu mây trời. 

Gần đây, nơi này thu hút đông đảo dân phượt tới khám phá, không chỉ người dân địa phương mà còn cả những người ở xa tới, không chỉ tấp nập vào ngày cuối tuần mà còn cả những ngày trong tuần. Theo chia sẻ của Facebooker Vô Diện: "Mặc dù hồ có tên gọi là Cổ Yếm nhưng nhiều người hay gọi vui nơi này là “Tuyệt Tình Cốc” của Hải Phòng". 


Con đường dẫn vào hồ nước xanh này khá bụi nhưng vẫn không ngăn được bước chân của những người yêu cái đẹp và mê xê dịch. Có người còn chọn nơi đây là địa điểm cắm trại cùng bạn bè kết hợp với chụp lại những bức ảnh đẹp lung linh. Nơi đây cũng là địa điểm cho ra đời những bức ảnh “sống ảo" cực chất của nhiều bạn trẻ. 

Nơi đây là địa điểm ra đời nhiều bức ảnh "sống ảo" của giới trẻ. 

Tuy nhiên, Facebooker Vô Diện cũng cho biết hồ nước khá sâu nên du khách khi đến đây cần chú ý an toàn, tự bảo vệ mình và không đi ra quá xa hồ nước chụp ảnh để tránh những tai nạn không đáng có.

MoonẢnh: Vô Diện 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét