12 thg 1, 2017

Thú vị trò leo núi mạo hiểm ở Ngũ Hành Sơn

Vừa được đưa vào khai thác ở ngọn Thủy Sơn (Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), leo núi mạo hiểm ngay lập tức tạo sức hút khám phá Ngũ Hành Sơn ở một góc độ khác đầy mới mẻ và phấn khích. 

Trải nghiệm môn Abseiling (leo xuống, trong lòng hang động) ở ngọn Thủy Sơn (Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) 

Bạn sẽ không phải thưởng ngoạn sơn thủy bằng những bậc tam cấp ngoằn ngoèo như hàng thế kỷ qua, mà vượt qua nỗi sợ độ cao để đu mình chơi vơi, lơ lửng ở độ cao gần 200 m so với mực nước biển, trên những mỏm núi đá nhấp nhô, vách dựng đứng… hay những vòm hang động tối thui và lành lạnh rợn người.

Với một bộ dây đai bảo hộ chuyên nghiệp, cùng một hướng dẫn có hơn 13 năm kinh nghiệm, với đủ các chứng chỉ huấn luyện và thực hành bộ mộn leo núi do Hiệp hội leo núi Singapore cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi tự tin leo lên động Vân Thông, ngọn núi đẹp và kì vĩ trong cụm núi Ngũ Hành. 

Bất cứ ai khi tham gia tour trải nghiệm leo núi Ngũ Hành đều trải qua những bước hướng dẫn kỹ thuật như nhau, từ tính năng đến các bước sử dụng của từng loại dây đai, móc khóa bảo hiểm, dây bảo hộ… cho đến tư thế leo núi, cách giữ bình tĩnh để ứng phó những tình huống nguy hiểm. 


“Lắng nghe, ghi nhớ và thực hành được bài tập ngắn trong vòng 30 phút, xem như bạn đã “nhập cuộc” khá thuận lợi với trò chơi vừa cảm tính cũng đầy lý tính này”, hướng dẫn viên Trần Văn Khanh, động viên sau khi anh hoàn tất màn huấn luyện kỹ thuật cho chúng tôi.
Với hoạt động leo núi mạo hiểm ở Ngũ Hành Sơn, bạn có thể lựa chọn tham gia ở 2 môn Rock Climbing (leo lên) và Abseiling (leo xuống, gồm leo bên trong lòng động và bên ngoài vách núi) ở độ cao từ 25-35 m. Rock Climbing đòi hỏi chuyên môn cao, kỹ thuật tốt và thể lực hạng ưu, để có thể leo trèo ở độ cao của vách động hơn 30m. Abseiling được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ, để trải nghiệm cảm giác vượt qua chính mình, khắc phục nỗi sợ độ cao...

Hướng dẫn sử dụng dây đai bảo hộ trước khi tham gia leo núi 

Điểm đặc biệt thú vị khi trải nghiệm leo núi ở Ngũ Hành Sơn, là bạn sẽ chơi vơi giữa một bên là mênh mông đồi núi cỏ cây, một bên không xa là dải bờ biển trải dài tít tắp. Đu mình giữa những mỏm núi cheo leo, có thể cảm nhận cả mùi vị tanh nồng, ngửi được mùi biển cả dội vào từng vách đá. 

Leo núi mạo hiểm là môn thể thao vẫn còn khá mới mẻ, nếu không muốn nói là khá xa lạ đối với người Việt. Chính tâm lý ngại mạo hiểm, thích cảm giác an toàn, cộng với sự thiếu tin tưởng trong khâu thiết kế và tổ chức tour khiến người Việt chưa thực sự mặn mà với môn leo núi.


Tập huấn kỹ thuật và kiểm tra kỹ năng nghiêm ngặt trước khi tham gia leo núi. Có người hoàn tất việc đu mình ở độ cao hơn 30m và tiếp đất chỉ trong vòng 30 giây, ngay trong lần trải nghiệm đầu tiên, nhưng cũng có người thấy thực sự là nỗi ám ảnh. 



An Dy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét