1 thg 5, 2016

4 khu chợ không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Cửa Lò

Khi đến thăm Cửa Lò, ngoài việc hít thở bầu không khí trong lành và đắm mình trong làn nước mát thì du khách nên thử ghé thăm 4 khu chợ ở thành phố biển xinh đẹp này.

Chợ bến cá phường Nghi Thủy

Những con tàu đánh bắt xa bờ cập bến cá Nghi Thuỷ 

Chợ họp vào rạng sáng, khi những chiếc thuyền cập bến. Mỗi ngày, chợ bến cá đón từng đoàn từ 20 đến 30 chiếc tàu nối đuối nhau cập bến trong niềm hân hoan của người dân. Đây được xem là chợ đầu mối cung cấp hải sản tươi sống như tôm, cua, mực, ghẹ, sò, ốc… cho người dân địa phương cùng du khách đến thăm Cửa Lò.


Chợ bến cá phường Nghi Thủy là chợ đầu mối ở Cửa Lò. 

Chợ Nghi Thuỷ nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon 

Muốn ghé thăm chợ bến cá Nghi Thủy, du khách có thể thuê xe điện đến thẳng bến cá để ngắm cảnh từng đoàn thuyền tấp nập vào bến cũng như mua những mặt hàng hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Du khách nên ghé thăm chợ trước 10 giờ sáng trước khi tan chợ.

Chợ hải sản phường Thu Thủy


Chợ hải sản phường Thu Thuỷ 

Diện tích khoảng 6.000 m² với hàng trăm gian hàng hải sản, rau củ quả các loại, chợ hải sản phường Thu Thủy là một trong những địa điểm nổi tiếng về những loại hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng. Vào mùa du lịch, chợ mở cả ngày và kết thúc vào lúc 18, 19 giờ tối.

Cá dò đặc sản tại chợ Thu Thuỷ 

Du khách không chỉ có cơ hội mua được các mặt hàng hải sản tươi ngon mà còn có thể mua các loại đồ khô. Các mặt hàng hải sản được bày bán trong chợ là những sản phẩm từ những chuyến ra khơi trong ngày của ngư dân trong vùng.

Chợ Hôm


Chợ Hôm bắt đầu họp từ 13h và kết thúc sau 19h 

Một quầy hàng bán các loại đồ lưu niệm cho khách hàng. 

Khác với chợ bến cá và chợ hải sản, chợ Hôm chuyên hoạt động vào buổi chiều. Chợ bắt đầu họp từ 13h đến 19h.

Nằm ở gần cuối bãi tắm Cửa Lò, du khách có thể thuê xe điện vừa đi ngắm phố xá Cửa Lò vừa ghé thăm chợ Hôm. Các chủ cửa hàng ở chợ khá thân thiện nên du khách có thể thoải mái trả giá.

Bến mực nhảy gần đảo Lan Châu


Khu vực bãi biển, gần đảo Lan Châu được xem là bến mực nhảy của Cửa Lò, du khách có thể vừa kết hợp mua những chú mực sống tươi ngon vừa đi bộ ngắm bình minh. 

Dạo trên bờ biển vào buổi sáng tinh mơ, đi về phía đảo Lan Châu, du khách sẽ thấy từng đoàn thuyền thúng cập bến. Đây được xem như bến mực nhảy của Cửa Lò. Từng chiếc thuyền thúng chở đầy những con mực tươi rói, những con tôm tít đầy trứng.

Ốc mỡ bán trên bãi biển 

Nếu muốn thưởng thức món mực nhảy thì đây là điểm đến không thể bỏ qua. Chỉ cần sáng sớm, tầm 5 giờ, kết hợp việc đi bộ ngắm bình minh, du khách vừa có thể ngắm những chiếc thuyền thúng hay ngắm rẻo lưới vừa mua những con mực tươi, tôm tươi ngon.

Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với du khách khi ghé thăm Cửa Lò vào dịp hè này.


NPV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét