27 thg 2, 2022

Hoang sơ đảo Bánh Sữa

Đảo Bánh Sữa (còn được gọi là đảo Ông Tờ hay đảo Tu Hài) nằm khiêm tốn trong vòng cung Thẻ Vàng trên vịnh Bái Tử Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đối với những ai muốn khám phá, yêu thích sự tĩnh lặng thì đảo Bánh Sữa (Vân Đồn, Quảng Ninh) hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là nơi lý tưởng để bạn trốn sự náo nhiệt của thành thị. Sau khoảng một giờ đi tàu thì các bạn sẽ đến được điểm check - in hòn đảo xinh đẹp này.

Đảo Bánh Sữa có diện tích chưa đến 1km², nơi rộng nhất cũng chỉ tầm khoảng 420 m và nó trông giống như chú rùa nhỏ giữa biển cả mênh mông. Vì thế hòn đảo nhỏ này thường được ví von như cậu em út trong “đại gia đình” hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và được các đảo Thẻ Vàng (phía Tây), đảo Đống Chén (phía Đông), hòn Phi Mã (phía Nam) và hòn Bùa Thuốc (phía Bắc) bao quanh và che chở.

Đảo Bánh Sữa nhìn từ trên cao lúc giống con rùa nhỏ, lúc thì như hình con tu hài, những sinh vật biển đặc trưng ở trong Vịnh Bái Tử Long.

Lang thang trên đảo, bạn sẽ luôn tìm thấy những điều thú vị quanh ốc đảo giữa biển cả rộng lớn này. Đâu đó trên hòn đảo đáng yêu này, bạn sẽ được thư giãn giữa chốn không gian thanh bình, an nhiên, tận hưởng dòng nước trong xanh, tha hồ bơi lội quanh đảo và lặn ngắm san hô đầy màu sắc rực rỡ.

Du khách đến thăm đảo trên cầu tàu.

Du khách chèo thuyền Kayak xung quanh đảo Bánh Sữa.

Nét độc đáo ở đảo Bánh Sữa là không gian luôn tĩnh lặng, yên bình. Để khám phá vùng đất xinh đẹp này, du khách phải thức dậy từ 5 giờ sáng để cùng người dân đi bắt hải sâm, bởi khi đó thủy triều đang ở mức thấp nhất. Chân trần trên những bờ cát mịn, chạy đua với nước triều đang dâng lên, cảm giác hưng phấn hứa hẹn một ngày tươi vui. Tiếp tục hành trình, bạn hãy lên thuyền đến hang Quan cách đảo khoảng 30 phút, nơi từng được trưng dụng làm căn cứ quân sự trong thời kỳ chiến tranh phá hoại của Mỹ ở miền Bắc. Ở đây có những cột nhũ nhiều hình thù và đẹp mắt. Khi ánh nắng trở nên rực rỡ, thuyền ghé vào nhà bè của ngư dân trên vịnh. Các “thượng đế” có thể mua những hải sản yêu thích về đảo Bánh Sữa nhờ người dân chế biến cho bữa trưa.

Hải sản trên đảo Bánh Sữa được nuôi để phục vụ du khách.

Toàn cảnh đảo Bánh Sữa nhìn từ trên cao trong quần thể vịnh Bái Tử Long.

“Cậu em út” trong gia đình vịnh Bái Tử Long có diện tích chưa đầy 1 km² nên không có những bãi cát dài tít tắp như những hòn đảo khác, nhưng bù lại, biển cực kỳ trong xanh. Trên đảo đã có một số công trình phục vụ nuôi nhuyễn thể, sản xuất và nhà ở kiểu home stay kiên cố. Bạn có thể thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mát lạnh và ngắm san hô đủ sắc màu. Buổi chiều, du khách hãy ghé cầu tàu nối liền với khu nuôi hàu để vừa tắm biển vừa bắt hàu cùng người dân. Trên đảo có một ngọn núi đá khá cao, là nơi lý tưởng cho du khách chiêm ngưỡng những khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn tươi đẹp và gom vào tầm mắt một vịnh Bái Tử Long đẹp đến nao lòng. Khi bình minh ló rạng, những vạt nắng vàng lấp lánh, soi chiếu những hòn đảo phía xa xa hẳn sẽ khiến bạn ngỡ ngàng. Lúc chiều tà, vịnh Bái Tử Long xanh biếc hiện ra trong ánh nắng vàng dịu nhẹ, mặt trời đỏ cháy từ từ lặn xuống dãy núi đủ hình dáng trước mắt khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Được hòa mình vào thiên nhiên, cuộc sống của ngư dân trên đảo, tin rằng, du khách được trải nghiệm những điều thú vị. Và, đâu đó trên hòn đảo đáng yêu này, bạn sẽ tìm được những giây phút ngọt lịm như chính cái tên Bánh Sữa, để tạm quên đi bao bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật.

Thực hiện: Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét