9 thg 2, 2022

10 điểm đến thịnh hành nhất tại Việt Nam để du khách khám phá trong năm 2022 - theo Booking.com

 Bạn có nhận ra những hình ảnh này là ở đâu không?





Nếu bạn chưa từng đến đây thì nhìn những dòng chữ trên hình bạn cũng có thể biết ngay đây là Đình thần Thắng Tam, ở TP Vũng Tàu. Đây là một quần thể gồm 3 di tích: Đình Thắng Tam, Miếu Bà và Lăng Cá Ông. Ngoài lối kiến trúc cổ kính và những giá trị văn hóa-lịch sử quý giá, nơi đây còn được nhiều du khách tìm đến để cầu may mắn và bình an.

Điều đáng nói là điểm đến này nằm ở ngay trung tâm TP Vũng Tàu, số 77 đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam - nghĩa là rất thuận tiện để viếng thăm khi bạn đến Vũng Tàu.

Điều bất ngờ hơn nữa, theo Booking.com - nền tảng du lịch lớn bậc nhất thế giới - điểm đến hàng đầu trong 10 địa điểm thịnh hành đang được nhiều du khách lựa chọn tại Việt Nam chính là phường Thắng Tam ở Vũng Tàu!

Theo lời giới thiệu của Booking.com: Booking.com cũng khám phá thêm xu hướng đặt phòng của du khách tại Việt Nam để chia sẻ 10 địa điểm thịnh hành đang được nhiều du khách lựa chọn để chuẩn bị cho những chuyến đi trong năm 2022 - bao gồm những điểm đến độc đáo và ít được biết đến với những viên ngọc ẩn đang chờ được khám phá. Từ chốn đô thị nhộn nhịp và khu nghỉ dưỡng trên núi đến miền duyên hải và vùng đất giàu văn hóa–lịch sử, chắc chắn bạn sẽ tìm được một nơi khám phá an toàn cho riêng mình trong năm tới, khi thời điểm thích hợp để trải nghiệm thế giới một lần nữa.

Đây là danh sách 10 địa điểm đó:
  1. Thắng Tam, Bà Rịa - Vũng Tàu
  2. Thôn Bảo An, Ninh Thuận
  3. Tây Ninh
  4. Mèo Vạc, Hà Giang
  5. Biên Hòa, Đồng Nai
  6. Cam Ranh, Khánh Hòa
  7. Phù Luông, Thanh Hóa
  8. Pleiku, Gia Lai
  9. Thanh Hóa
  10. Xuân An, Bình Thuận
Cái tên thứ 5 trong danh sách này tui thấy hơi quen quen, hình như địa điểm này tui có tới rồi. Hi hi!

Khu Du lịch Bửu Long ở Biên Hòa

Chùa Minh Thành ở Pleiku

Ngoài vài cái tên vốn rất nổi tiếng như Mèo Vạc, Cam Ranh, Phù Luông... trong danh sách này có những cái tên chưa từng được biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn, chẳng hạn: Thôn Bảo An, Xuân An,... và cả cái tên đứng đầu là Thắng Tam.

Cơ sở nào để Booking.com đưa ra danh sách này? Đây là giải thích của họ:

Các điểm đến nội địa thịnh hành nhất 2022: Các chuyên gia phân tích dữ liệu tại Booking.com đã chọn ra 1.000 điểm đến được đặt nhiều nhất từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2021 và xếp hạng các điểm đến này theo mức tăng trưởng nhanh nhất khi so sánh với cùng kỳ năm 2019.

Cần lưu ý rằng Booking.com là nền tảng du lịch thiên về đặt phòng khách sạn, dữ liệu họ có được là dữ liệu đặt phòng - không hoàn toàn phản ảnh xu hướng du lịch của khách. Một số điểm đến (Biên Hòa chẳng hạn) chưa chắc là thu hút du khách, cũng chưa chắc là có nhiều người đặt phòng. Vì theo Booking.com xếp hạng các điểm đến này theo mức tăng trưởng nhanh nhất khi so sánh với cùng kỳ năm 2019, giả sử cùng kỳ năm 2019 chỉ có 1 khách đặt phòng tại Biên Hòa và cùng kỳ năm 2021 có... 2 khách đặt phòng thì có phải là... tăng 100% rồi không? Thêm nữa, do tình hình dịch bịnh, việc đi xa hay đi nhiều nơi quá khó khăn, người ta chỉ có thể đến những nơi rất gần, thành thử điểm gần Sài Gòn như Biên Hòa sẽ có lượng khách tới đây và thuê phòng ở lại đêm nhiều hơn trước chớ chưa chắc người ta tới đây vì thích du lịch ở đây.

Dù sao đi nữa, đây cũng là một thống kê để... đọc chơi cho vui!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét