11 thg 2, 2022

Rừng sau sau mùa thay lá

Cánh rừng sau sau ở xã Hướng Linh rụng lá, lên lộc xanh mướt vào mùa xuân.


Cánh rừng sau sau ở xã Hướng Linh (Hướng Hóa) đang vào mùa thay lá. Rừng cách tỉnh lỵ Quảng Trị khoảng 70 km. Du khách đi theo quốc lộ 9 lên thị trấn Khe Sanh, rẽ vào đường Hồ Chí Minh nhánh tây 5 km sẽ đến khu rừng.

Sau sau (hay phong hương) là một loài cây gỗ lớn ưa sáng, tái sinh mạnh. Cây sau sau ở xứ lạnh sẽ đổi màu mạnh mẽ nhưng ở Việt Nam chỉ lác đác từng lá biến sắc rồi rụng dần. Sau sau ngoài việc tạo môi trường tiểu khí hậu cho các loài cây rừng còn là một cây sản sinh nhiều nguyên liệu làm thuốc.

Cây rừng chỉ còn lại cành trơ trụi, nhìn từ xa rừng hiện lên một màu bạc.

Những tháng đầu năm, lộc non lên xanh biếc cả cánh rừng. Dịp đầu xuân, cánh rừng thu hút nhiều bạn trẻ đến khám phá, ngắm cảnh thiên nhiên kết hợp leo núi.

Lê Hoàng Đức (27 tuổi) cùng bạn đến "check-in" khu rừng vào đầu năm. Đức đã biết tới khu rừng này nhưng nay mới có dịp tiếp cận gần hơn. "Qua chuyến đi, tôi cảm thấy thú vị khi vừa leo núi có sức khoẻ, vừa ngắm cảnh khu rừng yên bình vào mùa thay lá", anh nói.

Một số lá già màu đỏ chưa rụng hết. Trước khi vào rừng, khách tham quan có thể gửi xe tại nhà của đồng bào Vân Kiều. Người dân bản địa thân thiện, không lấy tiền gửi xe mà có thể còn mời khách ở lại dùng cơm.

Giữa rừng là đường ranh cản lửa, rộng khoảng 8m chạy thẳng từ chân đồi lên đến đỉnh. Con đường có nhiều đoạn dốc dựng đứng, nhưng càng lên cao cảnh càng đẹp khác thường. Dốc cao nhưng không dài nên du khách không mất quá nhiều sức.

Phía đối diện rừng là những cánh quạt turbin điện gió.

Cánh rừng nằm xen với lòng hồ thủy lợi thủy điện Rào Quán. Nhìn từ trên cao, du khách sẽ thấy dòng suối chảy ra hồ lớn.

"Quảng Trị cũng có những cảnh đẹp chưa được khám phá. Mình mong muốn nhiều người biết và đến với quê mình", nam du khách Lê Hoàng Đức nói.

Hoàng Táo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét