Không chỉ vậy, Hội An là điểm giao thương quốc tế quan trọng của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và Phương Tây, là điểm dừng của những tuyến hàng hải đi qua Biển Đông. Nơi đây đã ghi dấu ấn mạnh mẽ về sự giao lưu văn hoá, thương mại của nước Việt Nam thời phong kiến.
Từ thế kỷ 19, Hội An không còn là cảng thị quan trọng nữa. Một trong những nguyên nhân chính là sự bồi lấp của dòng sông Thu Bồn, khiến cho những tàu lớn không thể cập cảng.
Thương cảng sầm uất, nhộn nhịp xưa chỉ còn trong dĩ vãng, những rực rỡ vàng son chỉ là ký ức. Dòng sông Hoài (một nhánh của sông Thu Bồn) chảy bên phố cổ Hội An vẫn còn một bến đò ngang nhỏ bé. Bến đò này chỉ chạy một tuyến duy nhất từ phố cổ Hội An, từ đất liền ra với xã đảo Cẩm Kim (và chiều ngược lại). Cẩm Kim là cù lao lớn nhất trong hệ thống các cù lao ở hạ lưu sông Thu Bồn, nơi con sông chảy qua Cửa Đại và đổ ra biển.
Từ thế kỷ 19, Hội An không còn là cảng thị quan trọng nữa. Một trong những nguyên nhân chính là sự bồi lấp của dòng sông Thu Bồn, khiến cho những tàu lớn không thể cập cảng.
Thương cảng sầm uất, nhộn nhịp xưa chỉ còn trong dĩ vãng, những rực rỡ vàng son chỉ là ký ức. Dòng sông Hoài (một nhánh của sông Thu Bồn) chảy bên phố cổ Hội An vẫn còn một bến đò ngang nhỏ bé. Bến đò này chỉ chạy một tuyến duy nhất từ phố cổ Hội An, từ đất liền ra với xã đảo Cẩm Kim (và chiều ngược lại). Cẩm Kim là cù lao lớn nhất trong hệ thống các cù lao ở hạ lưu sông Thu Bồn, nơi con sông chảy qua Cửa Đại và đổ ra biển.