22 thg 1, 2024

Đỗ mai nở rộ tô điểm sắc xuân cao nguyên Gia Lai

Những ngày đầu năm mới, đỗ mai bắt đầu nở rộ trên khắp các nẻo đường, điểm tô cho sắc xuân cao nguyên Gia Lai.

Gia Lai có những loài hoa đặc trưng nở theo mùa, và mỗi loài hoa đều mang tính biểu tượng. Vào mùa Xuân, không chỉ ngào ngạt hương hoa cà phê, thắm sắc đỏ hoa pơ lang mà còn man mác sắc hồng phai của đỗ mai trên khắp các nẻo đường.

Đỗ mai nở sớm nhất và nhiều nhất trên cung đường vào đập Tân Sơn (thôn 2, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Nhiều người vào thắng cảnh này không khỏi bâng khuâng trước màu hồng phai của đỗ mai dọc đường đi.

Anh Đoàn Lanh-một người dân địa phương ở đây chia sẻ: “Trước đây người dân thường trồng đỗ mai ở bờ rào, hay phân chia ranh giới đất nương rẫy. Bây giờ hoa được trồng ở khắp nơi, dọc các cung đường để lấy bóng mát và làm cảnh.

Hoa thường khoe sắc vào dịp Tết cổ truyền nên mỗi khi thấy hoa nở tôi cảm nhận rất rõ không khí mùa Xuân đang ùa về. Hoa đỗ mai không rực rỡ như các loài hoa khác, hoa đẹp theo cách riêng, giản dị nhưng khiến cho bức tranh du lịch của Gia Lai thêm sức sống. Rất nhiều bạn trẻ như tôi muốn tìm những khoảnh khắc bình yên với thiên nhiên, với hoa cỏ như vậy”.

Đỗ mai nở rộ trên cung đường vào đập Tân Sơn (thôn 2, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Ảnh Bi Ly

Ảnh: Bi Ly

Ảnh: Bi Ly

"Nhiều bạn trẻ như tôi muốn tìm những khoảnh khắc bình yên với thiên nhiên, với hoa cỏ như vậy"- anh Đoàn Lanh chia sẻ. Ảnh: Bi Ly

Những hàng đỗ mai trồng bên bờ rào âm thầm đem mùa xuân đến trong lòng người. Ảnh: Bi Ly

Du khách dễ dàng bắt gặp từng hàng đỗ mai khoe sắc trên đường vào đập Tân Sơn. Ảnh: Bi Ly

Đỗ mai là loài hoa báo mùa Xuân về. Ảnh: Bi Ly

Một cành hoa Xuân. Ảnh: Bi Ly

Đỗ mai làm duyên trên những nẻo đường, khiến cho khung cảnh thường ngày cũng trở nên bình yên hơn. Ảnh: Bi Ly

Ảnh: Bi Ly

HOÀNG NGỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét