11 thg 1, 2024

Đại tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch trên núi Bà Đen

Đại tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn bậc nhất thế giới, sẽ an vị trên núi Bà Đen ngày 28/1.

Lễ khai quang đại tượng Phật Di Lặc tại núi Bà Đen vào ngày 28/1 (tức ngày 18/12 năm Quý Mão) là một trong những sự kiện văn hóa tâm linh quy mô tại núi Bà Đen. Hơn 500 hòa thượng, tăng ni sư đến từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng hàng nghìn phật tử, du khách thập phương... sẽ tham dự sự kiện.

Tọa lạc tại độ cao hơn 900 m, đại tượng Phật Di Lặc có chiều cao 36 m, chiều rộng lớn nhất 45 m, diện tích bề mặt tượng 4.651 m², nặng 5.112 tấn.

Tượng được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo cảm hứng ruộng bậc thang. Phía sau lưng và bao quanh tượng Di Lặc Bồ Tát là thác nước nhân tạo cao 35 m, tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ trên đỉnh núi Bà Đen.

Tôn tượng Di Lặc Bồ Tát trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh minh họa: Sun World Ba Den Mountain

Tượng được tạo tác ở tư thế ngồi trên thác nước chảy tràn với với khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỉ, hình tướng mập mạp, cổ đeo tràng hạt, mắt hướng về phía Đông nơi mặt trời mọc như hướng về tương lai. Nhiều phật tử cho rằng, đại tượng Phật Di Lặc sẽ trở thành biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc trên đỉnh núi Bà Đen.

Dịp này, hơn 20.000 ngọn đăng do chính tay các Phật tử và du khách viết lời nguyện ước sẽ được thắp sáng trên đỉnh núi, đón mừng lễ an vị tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới. Theo đại diện Sun World Ba Den Mountain, đây là đêm hoa đăng lớn và kỳ ảo nhất từng được tổ chức trên đỉnh núi này.

Vào lễ khai quang đại tượng, phật tử và du khách không chỉ hòa mình vào không khí trang nghiêm của lễ an vị tôn tượng, mà còn trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa trong những ngày đầu xuân như bốc thẻ may mắn hay buộc dây đỏ cầu may cho một năm mới nhiều tài lộc và bình an.

Những ngọn đèn đăng được thắp sáng trong một sự kiện trên núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Trong văn hóa Phật giáo, Di Lặc được xem là vị Phật của tương lai. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực của con người thành niềm vui, niềm hạnh phúc. Vì vậy, Phật Di Lặc còn được gọi là Phật Cười. Người ta tin rằng nụ cười nội tâm của Phật Di Lặc mạnh tới mức luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và hoan hỉ.

Lễ khai quang đại tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen còn là dịp phật tử và du khách chiêm ngưỡng Cầu Ước - cây cầu tâm linh đặc biệt, nơi chiêm bái tượng Phật Di Lặc và ngắm bao quát toàn cảnh vùng đồng bằng và hồ Dầu Tiếng từ trên cao. Từ Cầu Ước, du khách cũng sẽ được ngắm thác nước nhân tạo chảy tràn xuống các bậc thang quanh tượng Phật Di Lặc.

Toàn cảnh đỉnh núi Bà Đen hiện tại. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Là điểm đến hành hương hàng đầu Nam bộ, núi Bà Đen nổi tiếng với hệ thống chùa Bà linh thiêng thờ Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát, trong đó có ngôi chùa Linh Sơn Tiên Thạch 300 năm tuổi tại lưng chừng núi. Trên đỉnh núi là một hệ thống các công trình tâm linh, nổi bật với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á và đại tượng Di Lặc Bồ Tát bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới.

Hoài Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét