7 thg 1, 2024

Vẻ đẹp ngày và đêm của công viên Rồng nhả ngọc ở Tuy Hòa

Công viên Thanh thiếu niên ở TP Tuy Hòa thường được gọi là công viên Rồng nhả ngọc vì nhìn từ trên cao, hồ nước ở công viên có hình con rồng uốn lượn đang nhả viên ngọc.

Hình ảnh rồng nhả ngọc tại công viên Thanh thiếu niên ở TP Tuy Hòa - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Nói về Phú Yên, người dân và du khách thường nhớ đến vẻ đẹp độc đáo của Gành Đá Dĩa, sự hùng vĩ của thắng cảnh quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện hay kiến trúc mới lạ của quảng trường Tháp Nghinh Phong.

Thế nhưng đâu chỉ có thế, tại TP Tuy Hòa có một điểm check-in khá thu hút: công viên Rồng nhả ngọc (công viên Thanh thiếu niên).


Nếu từ góc nhìn ở mặt đất thì đây chỉ như một công viên có hồ nước điều hòa và khu vực thoáng đãng như những công viên còn lại.

Tuy nhiên khi dùng flycam bay lên khoảng 200 m thì điều bất ngờ mới thực sự xuất hiện. Nhìn từ độ cao này, công viên mang hình thù một con rồng khổng lồ đang nhả một viên ngọc.

Ông Nguyễn Khoa Khang - trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa - cho biết thiết kế hình ảnh rồng nhả ngọc nằm trong khuôn viên của công viên Thanh thiếu niên có diện tích gần 59.000 m², được đưa vào sử dụng từ năm 2021. Công viên gồm đường nội bộ, bãi đỗ xe, 5 cây cầu, hồ nhân tạo, nhạc nước, hệ thống cây xanh, nhà điều hành, nhà vệ sinh…

"Đây cũng chính là nơi tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết hằng năm của TP Tuy Hòa" - ông Khang nói.

Công viên Thanh thiếu niên tọa lạc ở phường 5 (thành phố Tuy Hòa). Hình ảnh con rồng nhả ngọc nằm kế bên tuyến đường Hùng Vương - tuyến đường sầm uất bậc nhất của thành phố - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Chị Hoàng Thị Phượng (38 tuổi, du khách đến từ Hải Phòng) cho biết đây là lần đầu tiên chị được thấy một công viên có tạo hình rồng nhả ngọc rất hoành tráng và đặc biệt như vậy.

"Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, linh vật là con rồng và trùng hợp công viên này cũng có hình dạng con rồng nên tôi cảm thấy đây là điều rất thú vị và ý nghĩa may mắn" - chị Phượng nói.

Đến với Phú Yên trong những ngày đầu năm 2024, anh Lê Hoài Dương (36 tuổi, ở tỉnh Tuyên Quang) cho biết nghe Phú Yên có một công viên hình con rồng nên anh quyết định đến xem tận mắt.

"Trước đó tôi đã coi 'con rồng' này qua mạng. Khi trực tiếp đến, tôi thấy đây là công trình rất hoành tráng, độc đáo" - anh Dương nói.

Nhiều du khách và người dân địa phương thích thú với tạo hình rồng nhả ngọc trong công viên ở TP Tuy Hòa - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Với góc nhìn từ trên cao, TP Tuy Hòa gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ là bờ biển đẹp mà còn bởi một công trình nhân tạo sở hữu vẻ đẹp độc đáo và mới lạ - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Để rồng nhả ngọc có màu xanh đặc trưng, UBND TP Tuy Hòa đã trồng cây xanh trong các bồn cây dọc theo các mương nước trong khuôn viên công viên Thanh thiếu niên - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Màn đêm buông xuống, con rồng nhả ngọc được thắp đèn tạo nên khung cảnh nổi bật tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Nhiều người dân thích thú khi hình ảnh con rồng nhả ngọc tại công viên Thanh thiếu niên lại trùng với linh vật Tết Giáp Thìn 2024 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Nguyễn Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét