4 thg 12, 2023

Rực rỡ mùa vàng trên đỉnh Pù Luông

Những ngày tháng 10 này, đi dọc các cung đường bên những thửa ruộng bậc thang tại các xã Thành Sơn và Thành Lâm (Bá Thước), du khách sẽ bị “hút hồn” bởi vẻ đẹp của mùa vàng lúa chín.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm trên địa bàn huyện Bá Thước, cách TP Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây. Nơi đây có địa hình vùng núi cao, khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt vào mùa lúa chín ở Pù Luông mang một vẻ đẹp hút hồn du khách mỗi lần ghé thăm.

Được biết, mùa lúa chín ở Pù Luông thường diễn ra vào 2 thời điểm trong năm, vụ đầu từ cuối tháng 5 đến tháng 6 và vụ tiếp theo vào cuối tháng 9 đến tháng 10 hàng năm.

Hiện tại trên các thửa ruộng bậc thang tại các xã Thành Lâm, xã Thành Sơn (Bá Thước), đâu đâu cũng bắt gặp những người dân địa phương đang thu hoạch lúa.

Giữa bốn bề là núi rừng và những áng mây trắng như vờn nơi đỉnh núi, màu vàng của lúa chín như khoác thêm cho Pù Luông một màu áo mới làm say đắm lòng người.

Đồng bào dân tộc Thái ở Pù Luông đang khẩn trương thu hoạch lúa chín.

Những thửa ruộng lúa ở Pù Luông được mùa, nên bà con rất phấn khỏi.

Đến với Pù Luông những ngày này, du khách không chỉ đắm chìm vào phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn được trải nghiệm cùng người dân nơi đây gặt lúa trên những cung ruộng bậc thang.

Ngày mùa, không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ gùi lúa về nhà.

Cuộc sống gần gũi, bình yên với hình ảnh những người phụ nữ gùi lúa hay những đứa trẻ nơi miền sơn cước Pù Luông.

Từ trên cao có thể phóng tầm mắt ra xa, bao quát vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang ở Pù Luông nằm bên lưng chừng núi giữa ngút ngàn màu xanh của núi rừng, tạo nên một bức tranh phong cảnh đẹp, yên bình.

Pù Luông hiện là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên đẹp. Nhiều dịch vụ du lịch homestay, du lịch cộng đồng với những căn nhà sàn truyền thống được người dân và các nhà đầu tư xây dựng ngày một nhiều.

Hoàng Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét