30 thg 12, 2023

Ngày cuối năm bình yên ở làng hoa Gò Công Tây vào vụ Tết

Những ngày cuối năm, nhà vườn tại làng hoa Gò Công Tây, Tiền Giang tất bật người gieo giống, người tưới cây chuẩn bị cho vụ hoa Tết Giáp Thìn 2024.

Làng hoa Gò Công Tây thuộc xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những nơi cung cấp số lượng lớn hoa và cây cảnh cho nhiều tỉnh thành vào dịp Tết.

Vụ Tết được xem là vụ quan trọng nhất trong năm đối với bà con trồng hoa, bởi đây là thời điểm thị trường có nhu cầu mạnh nhất, sức tiêu thụ hoa tăng vọt. Nhiều nhà vườn đẩy mạnh trồng hoa, cây kiểng với hy vọng có một cái Tết ấm no.

Cuối năm, bà con Gò Công Tây tập trung toàn lực để chăm sóc cho vụ Tết tốt nhất có thể để hoa nở đều và đẹp. Hoa được gieo trồng ngay từ tháng 7, tháng 8 Âm lịch để kịp vụ Tết Giáp Thìn 2024 năm nay.

Tương tự như mọi năm, loại hoa được trồng nhiều nhất là cúc đại đóa và cúc mâm xôi do nhu cầu tiêu thụ lớn. Bên cạnh các loại cúc thì hoa vạn thọ, cát tường, mồng gà cũng được gieo trồng để đảm bảo sự đa dạng cho vụ Tết.

Chỉ vài tuần nữa những chậu cúc sẽ bắt đầu né nụ mang đến sức sống và niềm vui cho vùng quê Gò Công Tây. Dựa trên chiều cao của hoa, người nông dân sẽ tưới nước, chăm sóc, ngắt lá và bớt ngọn để tập trung dưỡng cây. Đến khi hoa bắt đầu ra nụ sẽ tập trung dưỡng cho hoa đều, tròn và đẹp.

Khung cảnh làng quê thanh bình của làng hoa Gò Công Tây gợi cho những người con xa xứ nhớ về một cái Tết nữa đang đến gần trên quê hương. Làng hoa vào vụ Tết báo hiệu một mùa xuân nữa đang đến gần, tiết trời lúc này cũng se se lạnh, hòa cùng không gian yên ả của làng quê tạo nên bức tranh giao mùa giản dị, chân phương nhưng lại nồng đượm tình quê nhà.

Quang Thiện - Ảnh: Thành Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét